Apple âm thầm bỏ tiếng chuông khởi động trên mẫu máy MacBook Pro mới

01/11/2016 12:22 GMT+7

Với MacBook Pro mới công bố vào tuần trước, Apple đã âm thầm loại bỏ một tính năng mang tính biểu tượng trong máy Mac từ trước đến nay, đó là tiếng chuông khởi động máy.

Theo Business Insider, chuông khởi động là tính năng được công ty có trụ sở tại California trang bị trên các máy Mac của mình từ năm 1998, và người dùng còn có thói quen dùng nó như là công cụ thông báo máy có vấn đề gì khi khởi động hay không.
Loại bỏ chuông khởi động có thể khiến chủ nhân của những chiếc MacBook Pro mới khó khăn hơn trong việc nhận biết máy có lỗi hay không, nhưng cũng có ý kiến cho rằng việc loại bỏ khi âm thanh này sẽ giúp người dùng khi bật máy không làm phiền người khác nếu đang ở trong một lớp học hoặc phòng họp.
Sự thay đổi này lần đầu tiên được phát hiện bởi Pingie.com, và các thử nghiệm của Business Insider với một trong những chiếc MacBook Pro mới thấy thông tin này là hoàn toàn chính xác.
Đại diện của Apple chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề, nhưng trên trang web công ty, thông tin về âm thanh khởi động chỉ áp dụng cho các model MacBook cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.