Apple bác tin theo dõi vị trí người dùng iPhone

13/07/2014 15:17 GMT+7

(TNO) Trước việc Đài truyền hình trung ương Trung Quốc - CCTV chỉ trích iPhone là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia do chức năng định vị người sử dụng điện thoại này, Apple đã chính thức lên tiếng bác bỏ.

(TNO) Trước việc Đài truyền hình trung ương Trung Quốc - CCTV chỉ trích iPhone là mối đe dọa đối với nền an ninh quốc gia do chức năng định vị người sử dụng điện thoại này, Apple đã chính thức lên tiếng bác bỏ.


Người dùng có thể tắt tính năng Frequent Locations trên iPhone - Ảnh chụp màn hình

Theo CNET, trước đó CCTV chỉ trích tính năng Frequent Locations (được cung cấp trong bản iOS 7) có thể định vị và theo dấu người dùng.

Trước vấn đề này, Apple lên tiếng cho rằng Frequent Locations thực chất là một tính năng có thể giúp người dùng xác định vị trí họ đang đứng, từ đó tìm những cửa hàng mua sắm, ăn uống, xem phim... một cách nhanh chóng theo sở thích.

Bên cạnh đó, Apple cho biết thông tin này cũng đã được mã hóa và hãng không bao giờ cung cấp cho bất kỳ ai, bao gồm cả chính phủ vì điều này vi phạm luật quyền riêng tư của người dùng Apple.

Thậm chí, nếu người dùng không muốn sử dụng Frequent Locations thì Apple vẫn cung cấp cơ chế tắt bỏ tính năng này.

Được biết, tính năng Frequent Locations trong iOS 7 rất hữu ích nếu người dùng hay di chuyển, du lịch và muốn ghi nhớ lịch trình để chuyến đi hay công việc được hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, người dùng có thể tắt nó theo cách sau: Mở iPhone lên sau đó bấm vào tùy chọn Settings > Privacy > Location Services > System Services > Frequent Locations. Tiếp đó, bấm chọn Off.

Thành Luân

>> Amazon tiết lộ kích thước và trọng lượng iPhone 6
>> Truyền thông Trung Quốc: iPhone đe dọa an ninh quốc gia
>> Chiếc iPhone “đi bụi”
>> Apple đặt làm... 68 triệu chiếc iPhone 6?
>> Find My iPhone sẽ sử dụng bản đồ Apple Maps
>> Rò rỉ dung lượng pin của iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.