Apple bắt đầu quá trình sản xuất iPhone ở Ấn Độ

18/05/2017 08:02 GMT+7

Apple đã xác nhận rằng một số lượng nhỏ thiết bị cầm tay của hãng đang được sản xuất tại Ấn Độ, và sẽ vận chuyển đến khách hàng trong tương lai không xa.

Ghi nhận từ Wall Street Journal cho thấy iPhone SE đã bắt đầu được lắp ráp tại nhà máy Wistron, thuộc tỉnh Karnataka (Ấn Độ). Đây được xem là một chiến thắng rất lớn dành cho quốc gia Nam Á trong việc thúc đẩy nhiều công ty tham gia sản xuất sản phẩm tại đây.
Việc quyết định sản xuất iPhone tại Ấn Độ là điều bắt buộc để Apple có thể gia nhập thị trường này. Theo chính sách chính phủ Ấn Độ đưa ra, để có thể bán thiết bị tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới, các doanh nghiệp nước ngoài cần đảm bảo 30% số lượng thiết bị phải được sản xuất tại địa phương.
Được biết, vào năm ngoái Apple cho biết đã thất bại trong nỗ lực mở 3 cửa hàng thương hiệu của hãng tại Ấn Độ vì không có dây chuyền sản xuất tại đây. Cũng vì lý do đó Apple đã bị cấm nhập khẩu iPhone tân trang, bất chấp việc công ty cam kết sẽ bán sản phẩm với giá rẻ hơn cho người dân địa phương.
Mặc dù không hoàn toàn ủng hộ chính sách của chính phủ Ấn Độ, nhưng với việc đây là một thị trường smartphone đầy hứa hẹn, cùng doanh số iPhone tại các khu vực khác đang sụt giảm (đặc biệt tại Trung Quốc), Apple đã phải chấp nhận nhún nhường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.