Apple bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ

25/03/2017 08:03 GMT+7

Sau nhiều tháng đàm phán với chính phủ Ấn Độ, Apple cuối cùng cũng đã sẵn sàng để bắt đầu hoạt động sản xuất iPhone ở quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới.

Theo PhoneArena, việc doanh số iPhone có dấu hiệu hạ nhiệt ở Trung Quốc là do sự cạnh tranh từ các đối thủ giá rẻ, cùng thị trường smartphone tại Mỹ và châu Âu dần bão hòa, đã buộc Apple hướng mắt đến một trong những thị trường điện thoại lớn nhưng kém phát triển nhất hiện nay là Ấn Độ, nơi công ty hiện có chưa đến 5% thị phần.
Theo các báo cáo, để chuẩn bị cho chiến lược mới, Apple đã hợp tác với hãng Wistron (Đài Loan) nhằm sử dụng một nhà máy của Wistron ở Bangalore (Ấn Độ) để sản xuất iPhone 6 và 6S trong vòng 4-6 tuần tới. Sau đó khoảng 3 tháng, nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất iPhone SE.
“Hầu như tất cả công tác chuẩn bị đã được thực hiện để sẵn sàng cho giai đoạn đầu hoạt động sản xuất iPhone tại nhà máy của Wistron ở Bangalore”, một quan chức Ấn Độ xác nhận.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Apple di chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang thị trường Ấn Độ? Lý do chính có lẽ xuất phát từ việc iPhone hiện tại có giá quá đắt đối với người dân Ấn Độ, trong khi đó lại là thị trường đầy tiềm năng cho công ty. Việc sản xuất iPhone ngay tại Ấn Độ sẽ giúp công ty giảm tới 100 USD giá bán iPhone, do bớt được thuế nhập khẩu.
Được biết, để đổi lại việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ, Apple cũng đã đưa ra một số yêu sách về ưu đãi thuế gửi đến chính phủ nước này. Tuy nhiên cuộc đàm phán là khá khó khăn, và các nguồn tin cho biết chính phủ Ấn Độ vẫn chưa chấp nhận hầu hết các yêu cầu của Apple. Một quan chức Ấn Độ nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng càng nhiều yêu cầu của họ càng tốt, nhưng họ cũng cần hiểu những hạn chế mà chúng tôi đang gặp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.