Apple cấm ứng dụng của Iran trên App Store

26/08/2017 08:19 GMT+7

Apple đã gỡ bỏ một số ứng dụng phổ biến của Iran ra khỏi cửa hàng ứng dụng của hãng, do các lệnh trừng phạt của chính phủ Mỹ đối với đất nước Hồi giáo này.

Theo The Verge, Apple cho biết theo các quy định về trừng phạt của Mỹ, App Store sẽ không thể lưu trữ, phân phối, hoặc kinh doanh các ứng dụng của nhà phát triển liên quan đến các quốc gia bị cấm vận. Tuy nhiên, Apple cho biết khi những hạn chế hiện tại thay đổi, các lập trình viên có thể đưa ứng dụng trở lại App Store.
Động thái này đã bị Bộ trưởng Viễn thông Iran chỉ trích và gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội từ các nhà lập trình ứng dụng iOS, những người đã phải đối mặt với những hạn chế ngày càng chặt chẽ từ "nhà táo". Các lập trình viên Iran cho biết Apple đã ngăn cản họ cập nhật ứng dụng trong những tháng gần đây.
Apple đã bắt đầu quá trình loại bỏ các ứng dụng của Iran, bắt đầu từ những ứng dụng liên quan đến các giao dịch cho doanh nghiệp hoặc tổ chức có trụ sở tại Iran vào tháng 1 năm nay.
Apple không có App Store ở Iran, nhưng các nhà phát triển nước này vẫn bán ứng dụng trên App Store. Ngoài ra, bất chấp lệnh cấm bán chính thức, iPhone vẫn bị buôn lậu thường xuyên ở nước này với ước tính thị phần iPhone chiếm khoảng 11% trong tổng số 48 triệu điện thoại thông minh đã được bán ở Iran.
Trái ngược với Apple, Google lại không áp dụng các biện pháp tương tự nhằm chống lại các ứng dụng của Iran trên Play Store. Gã khổng lồ tìm kiếm và hệ điều hành Android cho phép các ứng dụng Android miễn phí trên Play Store ở Iran, nhưng cấm ứng dụng trả tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.