Apple cấm vận các sản phẩm Withings sau căng thẳng bản quyền với Nokia

26/12/2016 11:10 GMT+7

Apple đã gỡ bỏ tất cả các sản phẩm của Withings, công ty con của Nokia ra khỏi cửa hàng nhằm trả đũa Nokia khi hãng này kiện ‘nhà táo’ vi phạm bằng sáng chế.

Theo Apple Insider, những thiết bị nằm trong danh sách thanh trừng của Apple gồm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Body Cardio Scale, Wireless Blood Pressure Monitor, Smart Body Analyzer… của Withings. Apple cũng đã xóa hẳn tất cả đề cập, chế độ tìm kiếm liên quan đến các dòng sản phẩm khỏi cơ sở dữ liệu bán lẻ trực tuyến Apple.com.
Nguyên nhân chính của vụ việc này đến từ việc Nokia đệ đơn kiện Apple ở Mỹ và Đức do vi phạm bản quyền 32 bằng sáng chế trong khoảng thời gian từ 2013 - 2016.
Nokia đã mua lại Withings (Pháp) vào tháng 4 năm nay trong vụ thâu tóm trị giá 192 triệu USD. Hiện Withings nằm trong mảng sức khỏe số Digital Health của Nokia và do Cedric Hutchings dẫn dắt. Withings chuyên về phụ kiện kết nối liên quan sức khỏe và đã cùng hợp tác với Apple trong hơn hai năm qua. 
Đây không phải là lần đầu tiên Apple ‘cấm vận’ sản phẩm trên các kênh bán hàng của mình. Vào năm 2014, những chiếc tai nghe và loa của Bose đã biến mất trên các cửa hàng của Apple sau khi hãng sản xuất âm thanh này đệ đơn kiện Beats (lúc này đã bị Apple mua lại) vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ chống ồn. Tuy nhiên, hai tháng sau các sản phẩm của Bose đã xuất hiện trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.