Apple chính thức công bố iPad Pro, làm mới iPad mini

10/09/2015 06:33 GMT+7

(TNO) Tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay 10.10 (theo giờ VN), Apple đã chính thức vén những bức màn bí mật liên quan đến chiếc tablet tốn nhiều giấy mực trong thời gian qua mang tên iPad Pro.

(TNO) Tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay 10.10 (theo giờ VN), Apple đã chính thức vén những bức màn bí mật liên quan đến chiếc tablet tốn nhiều giấy mực trong thời gian qua mang tên iPad Pro.

iPad Pro có màn hình 12,9 inch đúng như các tin đồn trước đây

Theo The Verge, iPad Pro có màn hình lên đến 12,9 inch. Sản phẩm có chiều rộng bằng chiều cao của iPad Air, vì vậy bạn có thể chạy các ứng dụng iPad Air với không gian bổ sung ở phía bên. Màn hình này có số điểm ảnh 5,6 triệu pixel, cao hơn so với MacBook Pro Retina.

Máy tích hợp chip xử lý A9X với băng thông bộ nhớ gấp 2 lần và hiệu suất lưu trữ gấp 2 lần so với A8X có trên iPad Air 2, tương đương với hiệu suất của một máy tính để bàn cơ bản. Chip A9X cũng có tốc độ xử lý nhanh hơn 1,8 lần cùng hiệu năng đồ họa nhanh hơn 2 lần so với A8X.

Theo giới thiệu thì iPad Pro nhanh hơn 80%, trong khi đồ họa nhanh hơn 90% so với những chiếc máy tính được bán ra thị trường trong 6 tháng qua.

Máy hỗ trợ phụ kiện Smart Keyboard giúp nhập liệu nhanh chóng 
Máy tích hợp 4 loa stereo với hệ thống âm thanh tuyệt vời, và chất lượng âm thanh sẽ tùy thuộc vào cách bạn giữ iPad Pro trên tay. Máy sử dụng một kết nối mới đặt ở phía cạnh bên có tên gọi Smart Connecter có nhiệm vụ sạc điện và kết nối với phụ kiện bàn phím Smart Keyboard mới.
Pin của iPad Pro hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài trong 10 giờ. Máy nặng 712 g và dày 6,9 mm, nghĩa là nặng và dày chỉ một chút so với iPad Air 2 (698 g và 6,1 mm).
Phụ kiện Pencil hoàn toàn mới giúp hoạt động tương tác nội dung iPad Pro dễ dàng hơn
Quan trọng nhất, iPad Pro hỗ trợ phụ kiện Apple Pencil, chiếc bút stylus rất được người dùng mong đợi đối với một chiếc tablet lớn như chiếc iPad mới nhất của Apple. Chiếc bút stylus này có thiết kế khá thân thiện với người dùng, trông như một cây viết thông thường. 
Ứng dụng Notes mới đi kèm máy cho phép viết và vẽ sơ đồ trực tiếp từ Apple Pencil. Ngoài ra, máy cũng đi kèm với một số ứng dụng như Microsoft Office, Adobe Photoshop và 3D4Medical, một ứng dụng giải phẫu 3D khá mới mẻ mà mọi người có thể tương tác bằng Apple Pencil.
Thông số cấu hình cụ thể của iPad Pro được giới thiệu
iPad Pro sẽ có các màu xám, vàng và bạc với giá bán khởi điểm 799 USD đến 1.079 USD. Apple Pencil có giá 99 USD, trong khi Smart Keyboard có giá 169 USD. Tất cả được bán ra vào tháng 11.2015. Như vậy, để chi trả cho một iPad Pro cao cấp nhất người dùng sẽ mất 1.347 USD.
Bên cạnh iPad Pro, Apple cũng công bố iPad mini phiên bản mới mang tên iPad mini 4 với giá chào bán là 399 USD. Phiên bản iPad mini 2 đã được giảm giá xuống còn 269 USD.
Về cơ bản, thiết kế của iPad mini 4 được Apple lấy cảm hứng từ chiếc iPad Air 2. Sản phẩm này có độ mỏng 6,1 mm, mỏng hơn đáng kể so với iPad mini 3 (7,5 mm). Màn hình Retina của máy vẫn giữ kích thước 7,9 inch với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel và mật độ điểm ảnh lên tới 326 ppi.
Giá bán chi tiết của từng dòng máy iPad hiện nay
Khác với iPad Pro trang bị chip A9X mới nhất, iPad mini 4 sử dụng vi xử lý 64 bit A8X. Đây là con chip mà Apple dùng trên iPad Air 2 trước đây. Bên cạnh đó, Camera trên iPad mini 4 cũng cải tiến, khi cụm camera sau được trang bị cảm biến 8 MP. Trong khi đó, camera trước cho hình ảnh với độ phân giải 1,2 MP và hỗ trợ FaceTime HD.
Cả iPad Pro và iPad mini 4 khi được bán ra thị trường cũng sẽ được cài sẵn nền tảng iOS 9 mới nhất của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.