Apple cho phép đặt mua ứng dụng trước 6 tháng

17/10/2020 09:21 GMT+7

Với quyết định này, Apple dường như muốn tạo điều kiện để việc quảng bá ứng dụng của các nhà phát triển hiệu quả hơn, từ đó tăng thêm đơn đặt mua trước.

Theo Engadget, Apple đã cập nhật chính sách App Store đối với các đơn đặt mua trước, cho phép phía nhà phát triển chào hàng sản phẩm của họ với khoảng thời gian lên đến nửa năm, trước khi chúng được phát hành chính thức. Công ty nói thêm rằng các nhà phát triển có thể tận dụng khoảng thời gian chờ lâu hơn để phát triển các khả năng của ứng dụng và thúc đẩy nhiều đơn đặt mua trước hơn.
Tính năng đặt mua trước ra mắt vào năm 2017 cho các thiết bị iOS, macOS và tvOS. Đây là thay đổi đáng hoan nghênh, nhất là với những người dùng muốn truy cập nhanh vào ứng dụng ngay khi chúng ra mắt. Trước đây, chính sách đặt mua trước của Apple chỉ cho phép nhà phát triển đưa sản phẩm lên App Store từ 2 đến 90 ngày trước khi chúng chính thức được phát hành. Khi thời gian đặt hàng trước được kéo dài thêm, họ sẽ có thêm cơ hội thu hút sự quan tâm cho sản phẩm mới.
Quy định mới áp dụng cho cả ứng dụng miễn phí lẫn trả phí. Khách hàng sẽ không bị trừ tiền trên những giao dịch có phí cho đến khi ứng dụng chính thức phát hành, và họ luôn có thể thay đổi ý định nếu muốn. Khi một ứng dụng ra mắt, khách hàng sẽ nhận thông báo nó sẽ tự động được cài đặt trên thiết bị trong vòng 24 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.