Apple cho phép thay thế RAM và bộ xử lý trong mẫu iMac mới

10/06/2017 08:03 GMT+7

Các chuyên gia tháo dỡ tại iFixit đã bắt đầu khám phá những thành phần có trong iMac mà Apple vừa mới công bố, cho thấy nhiều thông tin khá thú vị.

Theo Engadget, thành viên đầu tiên được iFixit tháo dỡ là mẫu iMac 21,5 inch với màn hình 4K đã gây bất ngờ với việc RAM không được hàn trực tiếp vào phần bo mạch chủ của iMac. Điều đó có nghĩa nó đã thay đổi phong cách thiết kế so với những gì mà Apple mang đến cho iMac 21,5 inch mà công ty ra mắt năm 2013.
Ngoài ra, iMac 21,5 inch mới thực sự được trang bị socket CPU, nơi người dùng có thể tiến hành thay thế bộ vi xử lý gắn sẵn trên đó.
Cả phần socket bộ xử lý và RAM đều có thể được tháo dỡ dễ dàng Ảnh: iFixit
Dẫu vậy, iFixit cảnh báo rằng, tuy cho phép tháo dỡ các thành phần RAM và CPU nhưng việc tiếp cận các thành phần này không phải là dễ dàng cho tất cả mọi người. Người dùng sẽ phải tháo phần vỏ máy và sau đó loại bỏ hoàn toàn màn hình.
Đó là những hành động mà Apple không hoàn toàn cho phép người dùng thực hiện. Nếu người dùng tiến hành sửa chữa những bộ phận này, sản phẩm sẽ mất hiệu lực bảo hành.
Tuy nhiên, với thông tin mà iFixit vừa chia sẻ thì nếu cảm thấy máy tính bắt đầu chậm chạp trong vài năm tới, người dùng sẽ có thể tính tới việc nâng cấp phần cứng mà không cần phải chi quá nhiều tiền để mua một chiếc máy mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.