Apple có thể sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào tháng 4.2017

31/12/2016 09:29 GMT+7

‘Nhà táo’ sẽ sớm bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone đầu tiên ở Ấn Độ, là một trong những thị trường smartphone đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo Mashable, sau một thời gian dài bàn luận với chính quyền địa phương, Apple đã sẵn sàng lắp ráp những chiếc iPhone đầu tiên ở Ấn Độ, và thời điểm được xác nhận là tháng 4.2017.
Apple sẽ cùng đối tác sản xuất Wistron của Đài Loan lắp ráp những chiếc iPhone tại thành phố Bangalore (Ấn Độ). Wistron hiện đang lắp đặt hệ thống trang thiết bị ở Peenya, một khu công nghiệp gần Bangalore để chuẩn bị. Thành phố Banglore thường được ví như ‘thung lũng Silicon’ ở Ấn Độ.
Chính phủ Ấn Độ hiện đang áp mức thuế rất nặng cho các sản phẩm điện tử nhập khẩu như điện thoại thông minh để khuyến khích sản xuất trong nước.
Bằng cách sản xuất, lắp ráp iPhone tại Ấn Độ, Apple sẽ nhận được ưu đãi từ chương trình “Make in India” của chính phủ bằng việc giảm thuế và có nhiều lợi ích khác.
Với việc chính phủ Ấn Độ không cho phép bán iPhone tân trang, việc sản xuất iPhone bên trong quốc gia này và tránh các khoản thuế nhập khẩu cao sẽ là giải pháp tốt nhất của Apple trong việc hạ giá thành sản phẩm, và giúp "nhà táo" dễ dàng tiếp cận với thị trường đầy tiềm năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.