Apple cử nhân viên đi dạo để lấy dữ liệu cho Apple Maps

15/10/2018 10:41 GMT+7

Bức ảnh một nhân viên Apple Maps mang theo ba lô có máy ảnh, cảm biến LiDAR và các thiết bị khác khi anh đi qua San Francisco (Mỹ) đã được phóng viên ghi lại.

Theo Engadget, cựu phóng viên của trang này là Dante Cesa đã chụp được bức ảnh trên. Không rõ liệu đây có phải là công việc của nhân viên Apple để thu thập dữ liệu cho Apple Maps hay không nhưng nếu đúng, nó sẽ cải thiện độ chính xác của Maps trong việc điều hướng đi bộ.
Mới đây, Apple đã bắt đầu nâng cấp dịch vụ bản đồ chi tiết hơn trên iOS 12, nhưng bản nâng cấp bản đồ tổng thể sẽ chỉ có sẵn tại California vào mùa thu năm nay. Chưa rõ bản nâng cấp này có bao gồm dữ liệu được chụp từ ba lô đi đường hay không nhưng khi mà việc thu thập dữ liệu đi bộ mới đang tiến hành thì có lẽ người dùng vẫn cần phải chờ thêm một thời gian nữa thì nó mới được cập nhật. Một khi tính năng này được cung cấp, độ chính xác của chức năng điều hướng trên Apple Maps sẽ tốt hơn nhiều.
Apple không phải là công ty duy nhất cử nhân viên của mình đi trên các tuyến đường phố để thu thập dữ liệu cho dịch vụ bản đồ số của mình nhằm tăng cường độ chính xác. Google nổi tiếng với các Street View Trekker đi lại trong nhiều năm để thu thập hình ảnh và dữ liệu cho các khu vực dành cho ô tô, thậm chí cả những lối tắt cho người đi bộ, nhằm tăng độ chính xác cho việc đi lại của người dùng, giúp họ thuận tiện hơn thay vì dựa vào dữ liệu cơ bản của Google Maps trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.