Apple đăng ký sáng chế thiết bị lai giống Surace Book

05/11/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ (USPO) vừa cấp bằng sáng chế cho Apple về một thiết bị trông giống như Surface Book, chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft với màn hình có thể tháo rời.

(TNO) Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ (USPO) vừa cấp bằng sáng chế cho Apple về một thiết bị trông giống như Surface Book, chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Microsoft với màn hình có thể tháo rời, theo Techinsider.

Apple đang nuôi ý tưởng một máy tính xách tay lai như Surface Book - Ảnh: MicrosoftApple đang nuôi ý tưởng một máy tính xách tay lai như Surface Book - Ảnh: Microsoft
Bằng sáng chế này đã được nộp vào năm 2011 nhưng đến nay mới được cấp phép. Trong bằng sáng chế, màn hình có thể tháo rời hỗ trợ tính năng cảm ứng, có nghĩa là nó có thể được sử dụng như một máy tính bảng, giống như màn hình cảm ứng của Surface Book.

Bằng sáng chế cũng liệt kê một số phương diện, như màn hình có thể được tách ra từ bàn phím, bao gồm chốt cơ khí, hoặc chuyển mạch điện tử tự động giống như nút mở khóa màn hình như Surface Book. Nó cũng cho biết, bàn phím đi kèm sản phẩm có chứa một loạt phần cứng, như chip xử lý, pin, cổng kết nối cho những thứ như nguồn điện hoặc USB.
Dù chỉ là một bằng sáng chế, nhưng nếu một sản phẩm lai máy tính xách tay với máy tính bảng của Apple bao gồm các thành phần này, nó sẽ lợi hại hơn bàn phím đi kèm Surface Book vốn chỉ chứa pin phụ với tùy chọn chip đồ họa, còn hầu hết các thành phần của Surface Book đặt ở phía sau màn hình.
Màn hình trên sản phẩm này có thể biến đổi thành một máy tính bảng - Ảnh: USPO
Cũng trong bằng sáng chế, Apple mô tả bàn phím và tất cả các thành phần có thể tiếp tục liên lạc với màn hình ngay cả khi nó được tách ra, bao gồm cả cấp năng lượng không dây, điều mà Microsoft không thể mang lại trên Surface Book.

Mặc dù bằng sáng chế đã được cấp nhưng không có nghĩa là mọi người sẽ thấy sản phẩm như vậy được Apple ra mắt trong tương lai gần. Nhiều bằng sáng chế, đặc biệt là từ Apple, không bao giờ trở thành sản phẩm cuối cùng, nhưng ít nhiều nó sẽ cung cấp cho mọi người cái nhìn sâu sắc về những gì mà công ty công nghệ cao này đang hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.