Apple đính chính việc cắt giảm hoa hồng trên iTunes

09/05/2017 07:50 GMT+7

Sau khoảng hơn một tháng thông báo cắt giảm tỷ lệ hoa hồng, Apple đã có những cập nhật mới nhất đến các đối tác của mình.

Theo The Verge, trước đây, Apple cho biết mức hoa hồng đối với các ứng dụng mua trên Mac và iOS cũng như ứng dụng mua bên trong các trò chơi, ứng dụng khác (in-app purchase) sẽ đồng loạt giảm từ 7% xuống còn 2,5%.
Tuy nhiên, "nhà táo" mới đây đã đính chính lại thông tin này và cho biết chỉ có hình thức in-app purchase trên iOS mới bị cắt giảm, còn các tỷ lệ khi mua ứng dụng iOS, mua ứng dụng Mac và in-app purchase trên Mac vẫn giữ nguyên mức hiện tại 7%.
Tỷ lệ hoa hồng là khoản thanh toán cho các đối tác đã đăng ký chương trình liên kết iTunes Affiliate Program với Apple. Các đối tác này gồm các trang web, ứng dụng bất kỳ liên kết đến ứng dụng trên kho ứng dụng của iOS và Mac cũng như nhạc, sách và video được lưu trữ trên cửa hàng iTunes. Khi người dùng nhấn vào một trong những liên kết này và mua hàng, đối tác sẽ kiếm được một khoản hoa hồng, chẳng hạn là 7% giá bán.
Hiện chưa rõ lý do tại sao Apple thông báo và sau đó lại có những điều chỉnh, nhưng sự phản đối từ các đối tác liên kết có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.