Apple đổi tên Mac OS X thành macOS, thêm trợ lý ảo Siri

14/06/2016 03:23 GMT+7

Sau 15 năm phát triển OS X, Apple đã chính thức đổi tên hệ điều hành máy tính để bàn của mình thành macOS, với tên mã macOS Sierra. Như vậy, các hệ điều hành của Apple hiện nay gồm macOS, iOS, watchOS và tvOS.

Theo TheVerge, việc đổi tên gọi macOS đã được phát hiện trong thời gian qua sau khi Apple thực hiện đăng một báo cáo về chiến dịch Ngày Trái đất 2016 vào tháng 3. Tuy thay đổi tên, nhưng macOS không phải thay đổi toàn diện so với OS X bởi sản phẩm về cơ bản mang đến sự bổ sung của các tính năng mới cần thiết.
Tính năng mới và được xem là lớn nhất đến với bản cập nhật macOS năm nay chính là Siri. Năm năm sau khi ra mắt, Apple cuối cùng cũng đã đưa Siri vào máy Mac.
Trợ lý ảo Siri lần đầu tiên có mặt trong hệ điều hành macOS
Trên macOS, Siri sẽ làm việc gần như giống hệt với cách nó hoạt động trên iOS. Bằng cách nhấp vào biểu tượng của Siri trong dock hoặc menu bar là bạn có thể yêu cầu trợ lý ảo đặt một lịch nhắc nhở, gửi tin nhắn văn bản, mở ứng dụng, tìm kiếm lịch chiếu phim, kết quả thể thao… giống như trên iPhone và iPad. Thậm chí Siri cũng có thể làm nhiều hơn nữa, chẳng hạn cho phép bạn tìm kiếm các tập tin trên máy Mac.
Hai tính năng mới hữu ích khác liên quan đến Continuity. Nếu bạn đang đeo một Apple Watch, máy Mac của bạn có thể tự động mở khóa khi bạn đi bộ đến nó. Apple cũng bổ sung thêm một clipboard universal, cho phép bạn sao chép và dán giữa iPhone với máy Mac.
Tính năng tự động mở khóa sẽ giúp việc đăng nhập máy Mac thêm phần đơn giản
Apple đang sử dụng iCloud để hoạt động quản lý tập tin được dễ dàng hơn. Đầu tiên, hãng thêm một tính năng cho phép bạn thực hiện đồng bộ máy tính để bàn với nhiều thiết bị, thậm chí bạn có thể xem các tập tin trên máy tính để bàn ngay từ một chiếc iPhone.
Một tính năng mới dành cho iCloud trên macOS giúp cho việc giải phóng bộ nhớ trong của máy trở nên dễ dàng hơn nhiều. Cụ thể, trên Sierra, iCloud có thể tự động loại bỏ các tập tin cũ của máy Mac và lưu trữ chúng trong đám mây, giúp giải phóng không gian bộ nhớ trong của máy để bạn lưu trữ tập tin mới. Điều này có thể rất hữu ích, đặc biệt với những máy Mac có SSD nhỏ khoảng 128 GB. Tuy nhiên vẫn chưa rõ Apple sẽ cung cấp bao nhiêu không gian iCloud cho chủ sở hữu máy Mac để làm việc với tính năng mới này.
Trình duyệt Safari trên macOS cũng nhận được bản cập nhật nhỏ, với sự bổ sung của Apple Pay. Bây giờ bạn có thể sử dụng Apple Pay để mua hàng trên web, tuy nhiên bạn vẫn sẽ cần một chiếc iPhone để xác nhận hoạt động mua bán.
Người dùng máy Mac hiện tại đã có thể sử dụng Safari để thanh toán qua Apple Pay
Dự kiến, Apple sẽ phát hành phiên bản beta của Sierra đến khách hàng vào tháng 7 tới trước khi bản chính thức ra mắt vào mùa thu. Trước đó, phiên bản mới nhất hiện tại của macOS là OS X El Capitan đã được phát hành vào tháng 9.2015, vì vậy điều này có thể tiếp tục xảy ra cùng thời điểm đối với bản macOS mới.
Việc nâng cấp lên bản macOS mới sẽ được Apple cung cấp hoàn toàn miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.