Apple dùng đá sapphire làm chất liệu bảo vệ màn hình iPhone?

24/01/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, cho thấy các dòng iPhone trong tương lai có thể sẽ được bảo vệ màn hình cảm ứng bằng... đá sapphire

(TNO) Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đã đăng ký, cho thấy các dòng iPhone trong tương lai có thể sẽ được Apple dùng đá sapphire để làm phần bảo vệ màn hình cảm ứng.

 
Hình ảnh minh họa bằng sáng chế mới của Apple - Ảnh: Apple / USPTO

Theo CNET hôm 23.1, bản quyền mà USPTO vừa tiết lộ được Apple gọi là đơn giản là "Attachment Techniques" (tạm dịch: kỹ thuật đính kèm) được cho là sẽ dùng sapphire để phủ lên toàn bộ lớp kính trên màn hình cảm ứng iPhone trong tương lai.

Thực chất, Apple hiện vẫn đang sử dụng đá sapphire để làm lớp bảo vệ ống kính camera (trên iPhone 5) và lớp kính bảo vệ trên nút cảm biến đang dùng trên iPhone 5S. Cho nên, nếu dùng sapphire để làm chất liệu bảo vệ trên màn hình iPhone thì điều này hoàn toàn có thể thực hiện.

Trong khi đó, theo thử nghiệm của CNET, thì thực chất nếu dùng đá sapphire để làm chất liệu bảo vệ màn hình thì nó còn đem lại khả năng chống trầy xước tốt hơn với lớp bảo vệ Gorilla Glass.

Và cũng khá thú vị là ngay cả hãng Corning (đơn vị sản xuất kính cường lực Gorilla Glass hiện đang được dùng trên rất nhiều dòng smartphone chạy Android và Windows Phone) cũng đã từng xác nhận rằng sản phẩm của mình cũng chỉ là chất liệu bảo vệ xếp hạng thứ 2 (trong phân khúc smartphone).

Bên cạnh đó, CNET cũng cho rằng đá sapphire còn có khả năng dẫn nhiệt tốt và dễ dàng gắn với bộ xử lý phân tán nhiệt hiệu quả, nên cũng sẽ giúp chiếc smartphone "mát mẻ" hơn.

Thành Luân

>> Xuất hiện email giả mạo tặng iPhone 5S miễn phí
>> Apple xác nhận một số iPhone 5S bị lỗi pin
>> Apple tung quảng cáo bản iPhone 5S màu vàng
>> iPhone 5S bị lỗi 'màn hình xanh chết chóc
>> Viên Sapphire nặng... 15 tấn
>> Apple sẽ sửa lỗi tự động khởi động máy trên iOS 7
>> Apple thắng lớn tại lễ trao giải Sohoa Tech Awards
>> Apple và Samsung sắp có buổi gặp 'thân mật
>> Apple hoàn tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.