Apple được cấp bằng sáng chế đưa cảm biến ánh sáng trực tiếp vào màn hình

13/10/2016 10:13 GMT+7

Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công nghệ gắn cảm biến ánh sáng trực tiếp vào màn hình thiết bị, mở ra một bước quan trọng trong việc tạo ra một thế hệ iPhone hiển thị toàn màn hình.

Theo Apple Insider, hiện nay các cảm biến ánh sáng thường được di dời khỏi màn hình điện thoại. Trong khi quan điểm nhà sản xuất các cấu trúc như vậy là dẫn đến không gian lãng phí, hoặc trong một số trường hợp buộc thiết kế kiểu dáng đẹp phải bị sửa đổi lại.
Trong suy nghĩ về thiết kế điện thoại thông minh hiện đại, Apple đề xuất hình thành các cảm biến trên các lớp màn hình hiển thị. Hầu hết mô tả phương pháp này là đè cảm biến lên phía trên lớp màn hình, dù đó là OLED hay LCD. Một số mô tả cung cấp việc định vị cảm biến ở phần ngoài của thiết bị hiển thị hay ngoài rìa các cảm ứng nhạy. Số kháclại bỏ đi cảm biến ánh sáng môi trường hoặc cảm biến khoảng cách ở rìa của màn hình OLED tiếp giáp với lớp cảm ứng.
Ngoài ra, một số đề cập đến một lớp TFT chuyên dụng trên đó một loạt các cảm biến được gắn vào. Trong mỗi trường hợp, tất cả các mạch hiển thị và cảm biến được bảo vệ bởi một lớp đóng gói trong suốt làm từ thủy tinh hoặc nhựa.
Và chính sáng chế này chính là chìa khóa khiến các iPhone tương lai trở nên khác biệt. Các cảm biến sẽ được bố trí bên trong chính màn hình hiển thị, không phải ở phía trên như với các mô hình iPhone, iPad và máy Mac hiện nay.
Thiết kế này sẽ giúp tiết kiệm những milimet quý giá và có thể mở đường cho một màn hình không viền. Tiến gần tới mục tiêu này, tuần trước Apple cũng đưa ra bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay hoạt động thông qua màn hình thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.