Apple được ưu ái nguồn cung chip cho iPhone 13

Thành Luân
Thành Luân
23/06/2021 11:48 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ Digitimes cho biết Apple sẽ nhận được ưu ái về nguồn cung cấp từ xưởng đúc TSMC cho các đơn đặt hàng trong quý 3 đối với chip trên iPhone 13.

Theo MacRumors, đây là một ưu ái đặc biệt dành cho Apple trong bối cảnh đối tác Đài Loan đang phải vật lộn với các đơn đặt hàng chip tự động hóa và các thiết bị khác khi nguồn cung thiếu hụt. Các nhà cung cấp chip khác trong chuỗi cung ứng của Apple, bao gồm Genesys Logic và Parade Technologies, cũng đang mở rộng nguồn cung để đáp ứng các đơn đặt hàng từ Apple trong quý 3, cao hơn 30 - 40% so với quý 2.
Cũng theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng nói với Digitimes, với việc dòng iPhone 13 tuân thủ thời gian ra mắt như thông thường trong năm nay, các nhà sản xuất chip đã sẵn sàng để thấy đơn đặt hàng từ Apple đạt đỉnh trong quý 4/2021.
Được biết, loạt iPhone 13 ra mắt vào tháng 9 năm nay dự kiến sẽ mang thiết kế tương tự như dòng iPhone 12 ra mắt năm ngoái, bao gồm 4 thiết bị có các kích thước 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch, trong đó hai phiên bản “Pro” được định vị cao cấp hơn, trong khi hai thiết bị còn lại hướng đến mức giá hợp lý cho nhiều người dùng.
Mặc dù loạt iPhone 13 dự kiến không có những thay đổi lớn về thiết kế nhưng các tin đồn cho thấy chúng sẽ cung cấp những cải tiến lớn về camera, chip xử lý A-series nhanh hơn, chip 5G mới từ Qualcomm, tăng thời lượng pin và một số chỉnh sửa đối với phần notch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.