Apple giữ notch trên iPhone đến năm 2020

27/12/2018 11:49 GMT+7

Chủ tài khoản Ice Universe vừa chia sẻ trên Twitter rằng, ít nhất đến năm 2020 Apple mới thay đổi thiết kết trên iPhone.

Theo BGR, điều này có nghĩa Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào năm sau đều dựa trên thiết kế có tai thỏ (notch) như trên iPhone Xs, Xs Max và Xr trước khi chuyển sang thiết kế màn hình có lỗ theo dạng Infinity-O giống Samsung, nơi camera selfie ở phía dưới màn hình.
Thực tế, Apple cũng đã nộp bằng sáng chế mô tả công nghệ khoan lỗ trên màn hình vào năm 2016, trước khi iPhone X và thiết kế notch của hãng xuất hiện.
Ice Universe cho rằng, mặc dù Apple đã giải quyết tốt về thiết kế iPhone thế hệ tiếp theo nhưng còn quá sớm để đưa ra kết luận khi mà khoảng cách thời gian đến năm 2020 còn khá dài. Do không có nhánh sản xuất màn hình như Samsung nên Apple phải nghiên cứu kỹ thiết kế khoan lỗ camera trên màn hình trong những tháng tới để giải quyết các vấn đề có thể xảy ra. Cả Samsung và Huawei đều đã ra mắt smartphone có màn hình chứa lỗ camera nhưng màn hình Infinity-O của Galaxy S10 dự kiến sẽ có thiết kế lỗ khá tinh vi.
Ngoài ra, nếu Apple tiến lên với thiết kế mới, công ty sẽ phải tìm cách giải quyết tính năng Face ID trên iPhone hiện tại. Đây là vấn đề khiến Galaxy S10 có thể sở hữu thiết kế thú vị nhưng không có nhận dạng khuôn mặt 3D phức tạp.
Face ID cần một số thành phần để hoạt động, đòi hỏi một lỗ trên màn hình. Face ID là thứ khiến Apple đi theo thiết kế notch trên iPhone cũng như loại bỏ Touch ID trên iPhone X vào năm 2017 để mở rộng màn hình điện thoại. Trong vài tháng qua, Apple đã xác nhận ý định chỉ dựa vào Face ID để xác thực người dùng và không trang bị cảm biến vân tay cho iPhone và iPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.