Apple hợp tác với Sharp cho sản phẩm iTV

24/11/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Hãng Apple đang chuyển sang dùng màn hình Sharp cho iPhone và iPad, đồng thời dự kiến giới thiệu iTV cũng dùng màn hình của nhà sản xuất Nhật Bản này vào giữa năm 2012.

(TNO) Hãng Apple đang chuyển sang dùng màn hình Sharp cho iPhone và iPad, đồng thời dự kiến giới thiệu iTV cũng dùng màn hình của nhà sản xuất Nhật Bản này vào giữa năm 2012.

Apple đang chuyển sang hợp tác với Sharp (Nhật Bản) thay vì Samsung (Hàn Quốc) như trước đây, hãng tin Bloomberg dẫn lời Peter Misek, phân tích viên tại tập đoàn kinh doanh chứng khoán và đầu tư ngân hàng Jefferies.

“Đây đúng là một thỏa thuận khổng lồ cho Sharp”, chuyên gia Misek nói trong một cuộc phỏng vấn khi đến Nhật.

“Thỏa thuận sẽ cho phép Apple có được một đối tác mà họ có thể kiểm soát việc sản xuất và bảo đảm nguồn cung ở mức giá thấp”, Misek nhìn nhận.

Theo tiết lộ của Misek, Apple sẽ kiểm soát dây chuyền sản xuất tại nhà máy Sakai của Sharp, trong khi đó quy trình sản xuất thương mại dòng TV mang logo "quả táo (hay còn được gọi là iTV) sẽ được khởi động vào tháng 2.2012.

Theo đánh giá, các đối thủ khác có vẻ đang đi sau ít nhất 6 đến 12 tháng nếu xét về khía cạnh công nghệ so với Apple. Cạnh đó, những "tay chơi" khác trong lĩnh vực sản xuất TV như Samsung đang nỗ lực tìm hiểu thiết kế cũng như tính năng của dòng TV mà Apple sẽ giới thiệu vào năm sau.

Được biết, Apple đã chi khoảng 500 triệu đến 1 tỉ USD để mua trang thiết bị cho việc sản xuất và đang nắm trong tay một nhà máy của Sharp chỉ phục vụ cho việc cung cấp màn hình dùng trên iPhone và iPad. Ngoài ra, cũng có thông tin Sharp đã bắt đầu nghiên cứu màn hình mới cho iPad đời kế tiếp.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.