Apple khuyên không nên bỏ thẻ tín dụng Apple Card vào ví da

22/08/2019 14:02 GMT+7

Thẻ tín dụng của Apple liên kết với ngân hàng Goldman Sachs vừa mới ra mắt dành cho người dùng iPhone tại Mỹ với khá nhiều ưu đãi , tuy nhiên có vẻ như nó không thực sự hoàn hảo.

Theo đó, Apple vừa đưa ra lời khuyên người dùng không nên giữ thẻ tín dụng của họ trong ví da nếu không muốn bị đổi màu vĩnh viễn.
Theo phát hiện của MacRumors, thẻ tín dụng Apple Card là dạng thẻ titan vật lý và theo trang web hỗ trợ của Apple thì người dùng không nên giữ thẻ này trong ví da hoặc tiếp xúc trực tiếp với denim để tránh đổi màu thẻ vĩnh viễn. Cũng cần biết rằng, denim là loại chất liệu may từ vải cotton cứng dưới dạng các sợi đan chéo và được biết đến phổ biến qua loại vải may quần jean.
Trước đó, Apple tuyên bố thẻ tín dụng của họ là một trong những loại thẻ nặng nhất trên thị trường do làm bằng chất liệu titan, trong đó tên chủ thẻ và logo Apple được khắc bằng laser trước khi phủ màu trắng sáng lên bên ngoài thông qua quy trình phủ đa lớp. Nói cách khác, nếu tiếp xúc với bất kỳ vật liệu cứng nào như kim loại hoặc các cạnh của thẻ tín dụng khác thì thẻ Apple Card dễ bị để lại các lớp trầy xước.
Trong mục hướng dẫn bảo quản thẻ an toàn trên website của hãng, Apple khuyên người dùng nên cất thẻ trong các vật liệu mềm nhưng không phải làm bằng da, tránh tiếp xúc với các vật liệu kim loại dễ gây trầy xước và tất nhiên là cả nam châm - thứ có điện từ vốn có thể làm hỏng thông tin trong thẻ. Apple cũng khuyến cáo người dùng chỉ nên vệ sinh thẻ bằng miếng vải nhỏ nhúng nước hoặc cồn isopropyl. Không nên dùng các chất tẩy rửa cửa sổ hoặc tẩy rửa gia dụng, khí nén, bình xịt, dung môi hoặc các chất dễ gây mài mòn để vệ sinh thẻ.
Điều này có vẻ hơi quá vì hầu hết mọi người không quá kỹ lưỡng với thẻ tín dụng của họ, chứ đừng nói đến việc tránh bỏ ví da chỉ để tránh đổi màu. Tất nhiên, Apple khuyến cáo vậy nhằm giúp bạn bảo quản thẻ tốt nhất trong điều kiện lý tưởng. Dù bạn không nên bỏ nó bên cạnh các thẻ tín dụng khác và cả… ví da, nhưng rõ ràng đây sẽ là cơ hội tốt cho các hãng làm phụ kiện tấn công vào thẻ tín dụng “mong manh” này của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.