Apple lại bị khởi kiện tại Trung Quốc

05/07/2016 09:26 GMT+7

Một cơ quan giám sát phương tiện truyền thông cho biết Apple đã vi phạm quyền tác giả bằng cách cho phép một bộ phim tuyên truyền được xem qua Youku HD, một ứng dụng trực tuyến có sẵn trong App Store.

Theo CNET, một công ty con của Cục Quản lý nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình (SARFT), tuyên bố rằng Apple đã phát đoạn video tuyên truyền của năm 1994 thuộc sở hữu của họ, điều này gây ra “thiệt hại kinh tế rất lớn”.
Bộ phim trong đơn kiện có tên Xuebo dixiao, tập trung vào cuộc chiến của Trung Quốc chống lại Nhật Bản vào những năm 1930. Phim không được phát sóng trực tiếp bởi Apple, nhưng thông qua ứng dụng Youku HD có sẵn trên App Store.
Cả Apple và Heyi Information and Technology, công ty mẹ của Youku, bị SARFT kiện với yêu cầu gỡ bỏ bộ phim Xuebo dixiao, cùng mức đền bù 50.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 7.500 USD.
Đây không phải là khó khăn đầu tiên mà Apple gặp phải tại Trung Quốc trong năm nay. Vào tháng 4, SARFT đã yêu cầu chặn các dịch vụ iTunes Movies và iBooks. Sau đó một tháng, Apple bị thua kiện trong vụ tranh chấp nhãn hiệu với nhà sản xuất phụ kiện tại Bắc Kinh với một số sản phẩm iPhone. Trong tháng 6, Apple cũng bị một công ty tại Trung Quốc cáo buộc sao chép thiết kế iPhone 6 và 6 Plus mà họ sở hữu trước đó.
Apple gần đây đã có những hành động nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh của mình tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Mới đây, CEO Tim Cook đã đến thăm Trung Quốc và công bố đầu tư số tiền 1 tỉ USD vào Didi Chuxing, một “Uber” của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.