Apple lại gặp khó vì FBI muốn bẻ khóa iPhone

08/10/2016 09:56 GMT+7

Nhiều khả năng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ yêu cầu Apple bẻ khóa chiếc iPhone của một kẻ giết người để phục vụ công tác điều tra.

Theo Neowin, FBI cho biết họ đang nắm giữ một iPhone của kẻ sát nhân tại bang Minnesota (Mỹ) vào tháng trước, kẻ đã đâm chết 10 người trước khi bị cảnh sát bắn hạ.
Cũng giống như vụ thảm sát ở San Bernardino (bang California, Mỹ) hồi tháng 12 năm ngoái, FBI đã thu được iPhone của thủ phạm Syed Farook và yêu cầu Apple hỗ trợ lấy các dữ liệu chứa trong đó do chúng được mã hóa ở cấp độ cao. Tuy nhiên, Apple sau đó từ chối hợp tác dẫn đến sự tranh cãi nảy lửa giữa hai bên.
Trong sự việc mới này, FBI giữ tay trong một iPhone của hung thủ và nó lại bị bảo mật bằng mã pin. Đại diện FBI cho biết: “Chúng tôi đang xem xét các biện pháp kỹ thuật và pháp lý để có thể truy cập vào chiếc iPhone này và lấy các bằng chứng phục vụ việc phá án”.
Trái với sự việc lần trước, chiếc iPhone của kẻ sát nhân lần này chưa được cơ quan điều tra cho biết nó là phiên bản nào. Tuy nhiên, dường như FBI cũng đang gặp phải rắc rối trong việc mở khóa được hệ thống bảo mật trên iOS của Apple.
Một số nguồn tin cho biết, FBI đã liên hệ với Apple để nhờ sự giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu Apple từ chối thì đây sẽ lại là một vụ kiện tiếp theo giữa FBI và Apple.
Trở lại vấn đề bẻ khóa chiếc iPhone 5C ở vụ kiện đầu tiên, có thông tin cho rằng FBI đã nhờ một công ty của Israel xử lý. Ước tính, chi phí mà FBI bỏ ra để bẻ khóa chiếc iPhone lên đến hơn 1 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.