Apple làm gì để tạo khác biệt chất lượng âm thanh trên iPhone?

28/07/2018 17:44 GMT+7

Trong quá trình sử dụng, có nhiều người đánh giá iPhone thường có chất lượng âm thanh tốt hơn và âm lượng cao hơn so với nhiều thiết bị chạy Android. Vậy đâu là lý do gây ra hiện tượng này?

Theo Howtogeek, tất cả đều bắt nguồn từ bộ chuyển đổi DAC - Digital to Analog Converter - vốn quyết định âm thanh trên thiết bị sẽ tốt ra sao. Bất kể tai nghe của bạn có tốt ra sao thì chất lượng âm thanh vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi DAC.
Và chính DAC là nơi mà iOS tạo ra sự khác biệt với hầu hết điện thoại Android, vốn dựa vào DAC tích hợp trong chip xử lý.
Được biết, iPhone phát hành sau iPod - chiếc máy nghe nhạc hàng đầu được Apple phát triển với chip âm thanh chuyên dụng. Chính vì thế, DAC của Apple luôn tốt hơn so với hầu hết smartphone Android, nhất là khi Apple đã có kinh nghiệm phát triển chip DAC chuyên dụng trong một thời gian dài.
LG trang bị cho V30 chip DAC riêng biệt nên cho âm thanh tốt hơn
Hiện tại, một số nhà sản xuất smartphone Android hiểu được điều này nên đã trang bị cho điện thoại của mình chip DAC chuyên dụng, chẳng hạn như dòng V-series của LG có chip Quad DAC 32 bit tốt hơn so với chip DAC tích hợp trong chipset Snapdragon của Qualcomm. Đó là lý do tại sao LG V30 có âm thanh tốt hơn so với các điện thoại khác, thậm chí tốt hơn so với iPhone.
Vấn đề là điện thoại lại không có jack tai nghe chuyên dụng. Dù có DAC tích hợp trong bo mạch điện thoại nhưng DAC chính chuyển đổi âm thanh thực sự nằm trong một phần của adapter Lightning-to-3.5mm.
Chi phí cho bộ điều hợp DAC ngoài khá đắt đỏ
Trong khi các điện thoại Android có thể hỗ trợ bộ điều hợp rời tích hợp chip DAC chuyên dụng để nâng cao hiệu quả âm thanh nhưng chi phí dành cho chúng là khá đắt đỏ, có thể lên đến hơn 200 USD. Với số tiền lớn này bỏ ra, bạn sẽ nhận được âm thanh chất lượng tốt hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.