Apple 'mở cửa' mã nguồn phát triển Siri

28/05/2016 09:20 GMT+7

Apple sẽ tạo ra bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành cho tất cả các nhà phát triển bên thứ ba muốn cấp phép Siri truy cập vào ứng dụng của họ.

Điều này sẽ làm cho Siri trở nên hữu ích hơn cho người dùng, giúp nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trợ lý giọng nói. Bên cạnh đó, đây được xem là bản cập nhật tính năng quan trọng kể từ khi ứng dụng được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011.
Mở SDK Siri sẽ là bước đầu tiên của Apple hướng đến mục tiêu tạo ra ứng dụng trợ lý cá nhân phổ biến và hữu ích hơn. Mặc dù trước đây Siri cung cấp khả năng truy cập vào một vài dịch vụ lựa chọn của bên thứ ba, chẳng hạn như Yelp, nhưng đây là lần đầu tiên bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể tích hợp ứng dụng của họ với trợ lý cá nhân của Apple. Ví dụ, nếu một người dùng iOS có ứng dụng Uber trên điện thoại, họ có thể sử dụng Siri để mở ứng dụng và gọi taxi.
Nhưng để Siri truy cập vào ứng dụng, các nhà phát triển sẽ phải thực hiện một số công việc. Họ cần phải xây dựng một số thể loại truy vấn tìm kiếm trong ứng dụng của mình để làm việc với các thuật toán truy vấn của Siri. Tuy nhiên, chưa rõ liệu Siri có thể phân biệt giữa các ứng dụng có dịch vụ tương tự, chẳng hạn như Uber và Lyft, hay không.
Một số công ty công nghệ lớn như Microsoft, Amazon, Facebook và Google đã liên tục công bố những tính năng mới dành cho các dịch vụ trợ lý ảo thông minh của họ trong thời gian qua.
Đặc biệt, Google đã công bố Google Assistant tại Hội nghị I/O vào tuần trước, cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin trực tuyến cũng như hoàn tất các nhiệm vụ như đặt vé xem phim hoặc đặt bàn ăn tại các nhà hàng.
Apple vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận báo cáo mới, nhưng mọi thứ có thể được công ty đưa ra trong thông báo tại Hội nghị WWDC 2016 của hãng diễn ra vào tháng 6 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.