Apple mở nhóm nghiên cứu cải tiến trợ lý ảo Siri

07/11/2016 15:26 GMT+7

Với mục đích giúp cho trợ lý ảo Siri thông minh hơn, ngày càng "giống người hơn", Apple đã thành lập một nhóm các nhà nghiên cứu bí mật để nâng cao chất lượng của ứng dụng này.

Theo BGR, Apple đã mở một phòng nghiên cứu bí mật tại Anh, nơi đang có khoảng 30 nhà khoa học làm việc túc trực để gia tăng sức mạnh cho Siri, mục tiêu của Apple là muốn Siri phải hoàn thiện hơn và có phản xạ giống hệt như con người.
Báo cáo cho biết, Apple muốn trong năm 2017, thời điểm hãng ra mắt iOS 11, Siri phải trở thành một trợ lý ảo tiện lợi cho người dùng, bởi lẽ trong thời gian vừa qua, Google và Microsoft đều có những trợ lý ảo riêng và ngày càng đe doạ đến Apple.
Apple cũng đang có những bước tiến công khai phát triển Siri, chẳng hạn tạo ra bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành cho tất cả các nhà phát triển bên thứ ba muốn cấp phép Siri truy cập vào ứng dụng của họ.
Điều này sẽ làm cho Siri trở nên hữu ích hơn cho người dùng, giúp nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ trợ lý giọng nói. Bên cạnh đó, đây được xem là bản cập nhật tính năng quan trọng kể từ khi ứng dụng được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.