Apple muốn chặn cuộc gọi và tin nhắn spam trên iOS 12

Thành Luân
Thành Luân
10/06/2018 16:48 GMT+7

Mặc dù không đề cập khi ra mắt iOS 12 tại WWDC 2018, nhưng trên trang web của nhà phát triển, Apple đã công bố một tính năng mới cho phép người dùng báo cáo cuộc gọi hoặc tin nhắn spam qua ứng dụng bên thứ ba.

Theo PhoneArena, các nhà phát triển như vậy có thể tạo tiện ích mở rộng ứng dụng để thêm tùy chọn có tên “Unwanted Communications” trong ứng dụng Settings. Tùy chọn này sẽ phải được người dùng bật để báo cáo cuộc gọi hoặc tin nhắn không mong muốn.
Với “Unwanted Communications” được bật, người dùng sẽ có thể báo cáo một cuộc gọi cụ thể trong tab Recents bằng cách vuốt sang trái và nhấn vào Reports. Để báo cáo SMS spam, người dùng nhấn nút Report Messages khi nó xuất hiện trong bảng điểm Messages. Một cách khác để báo cáo tin nhắn là nhấn giữ vào tin nhắn đó, chọn các tin nhắn bổ sung và nhấp vào Report Messages.
Khi một cuộc gọi hoặc tin nhắn SMS được báo cáo, ứng dụng sẽ khởi chạy tiện ích mở rộng của nó để thu thập thêm thông tin từ người dùng và sau đó quyết định xem có nên báo cáo hoặc chặn số đó hay không. Các số bị chặn sẽ xuất hiện trên danh sách liên hệ bị chặn của thiết bị, có thể được quản lý bởi người dùng trong ứng dụng Settings.
Khả năng báo cáo các cuộc gọi hoặc tin nhắn spam đã được yêu cầu bởi Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ (TRAI). Cơ quan này đã khởi chạy ứng dụng của bên thứ ba vào năm 2016, cho phép người dùng Android báo cáo các liên lạc không mong muốn. Apple từ chối cho phép ứng dụng được sử dụng trên iPhone bằng cách ngăn TRAI truy cập vào nhật ký cuộc gọi và nhắn tin để bảo vệ khách hàng của mình.
Apple đã mở tính năng này trong iOS 12 để các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng giúp giải quyết vấn đề. Tính năng mới là rất cần thiết ở Ấn Độ, nơi người tiêu dùng trong nước nhận được 5 đến 10 cuộc gọi và tin nhắn spam mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.