Apple muốn đầu tư 1 tỉ USD vào SoftBank

13/12/2016 11:32 GMT+7

Apple được cho là đang đàm phán với SoftBank Group để góp 1 tỉ USD vào quỹ phát triển công nghệ có giá trị 100 tỉ USD mà đơn vị này đang muốn triển khai vào năm sau.

Theo 9to5Mac, trước đó SoftBank Group - tập đoàn viễn thông và dịch vụ internet của Nhật Bản, công bố một quỹ có giá trị lên đến 100 tỉ USD để phục vụ vào việc phát triển các hạng mục công nghệ. Trong đó, 50 tỉ USD sẽ đầu tư vào Mỹ và tạo ra thêm 50.000 việc làm tại nước này.
SoftBank thực tế đã có nhiều cuộc đầu tư quy mô lớn vào Mỹ, chẳng hạn như vào năm 2013 đơn vị này từng chi ra tới 22 tỉ USD để mua 80% cổ phần của Sprint Corp, một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn của Mỹ.
Hiện tại, Apple đang có khoảng 200 tỉ USD tiền mặt và đa số đều đang được giữ ở bên ngoài nước Mỹ. Vì vậy, chiến lược của "nhà táo" đang muốn đầu tư vào nhiều hạng mục khác nhau, nhằm tránh quá phụ thuộc vào việc bán iPhone.
Tháng 5 vừa qua, Apple cũng đã đầu tư 1 tỉ USD vào Didi Chuxing - công ty cung cấp dịch vụ đi xe chung (giống Uber) tại Trung Quốc. Động thái này cho thấy Apple không muốn quá phụ thuộc vào sản xuất iPhone, vốn đang có dấu hiệu bị sụt giảm doanh số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.