Apple Music và tham vọng vượt mặt Spotify

30/04/2018 14:18 GMT+7

Dịch vụ nhạc streaming dựa trên thuê bao Apple Music hiện có 40 triệu thành viên, tuy nhiên công ty đang nỗ lực để thu hút người dùng và vượt mặt Spotify trong thời gian sớm.

Theo PhoneArena, Spotify đang là dịch vụ nhạc streaming lớn nhất thế giới, nhưng Apple Music đang cho thấy những bước tiến vượt bậc kể từ ngày ra mắt. Trong động thái mới nhất, công ty có kế hoạch tặng thêm 1 tháng miễn phí dịch vụ cho những người đã dùng thử miễn phí 3 tháng Apple Music nhưng không đăng ký thuê bao.
Trước mắt, Apple thông báo cho người dùng ở Mỹ, Anh và Hồng Kông về tháng miễn phí thêm thông qua email.
Nội dung thông báo gửi cho những người nhận được đề nghị quay trở lại 1 tháng miễn phí, Apple nói: “Hãy xem những gì bạn đã bỏ lỡ trong Apple Music mới, như một thiết kế đơn giản hơn giúp tìm kiếm những gì bạn muốn và khám phá những bản nhạc mới dễ dàng hơn bao giờ hết”.
Điều đó dẫn đến một số suy đoán rằng đề nghị 1 tháng miễn phí sẽ dành cho những người đã đăng ký bản dùng thử 3 tháng trước khi Apple Music được thiết kế lại vào năm 2016. Với kế hoạch này, Apple hi vọng sẽ chuyển những người này sang gói thuê bao trả phí hằng tháng sau khi kết thúc 1 tháng miễn phí.
Trong ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến, Apple Music chỉ thua Spotify, với hơn 70 triệu người dùng trả phí và 90 triệu người dùng miễn phí kèm quảng cáo. Mặc dù Apple Music không cung cấp dịch vụ miễn phí nhưng nó có bản dùng thử 3 tháng - điều mà Spotify không cung cấp.
Apple và Spotify đều tính cùng mức phí thuê bao tháng. Các cá nhân sẽ thanh toán số tiền 9,99 USD/tháng, trong khi một gia đình có thể sử dụng tối đa 6 thành viên sẽ phải trả 14,99 USD/tháng. Sinh viên đại học có thể đăng ký với mức phí đặc biệt là 4,99 USD/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.