Apple Music vượt mặt Spotify tại Mỹ

08/07/2018 09:20 GMT+7

Dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music đã có những thành công lớn, khi chính thức vượt mặt dịch vụ Spotify ở thị trường Mỹ.

Theo Engadget, trong bản báo cáo mới nhất của Digital Music News, Apple Music vừa trở thành dịch vụ âm nhạc trả phí lớn nhất tại thị trường Mỹ với hơn 20 triệu người dùng, vượt qua chính đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Spotify. Con số chi tiết về số lượng thuê bao của hai dịch vụ này hiện vẫn chưa được công bố.
Trận chiến lớn tiếp theo giữa Apple Music và Spotify sẽ hướng đến ngôi vương dịch vụ âm nhạc trực tuyến toàn cầu. Apple hiện có khoảng 45 triệu người dùng trả phí trên toàn thế giới so với con số 70 triệu của Spotify.
Nếu tính số người dùng không trả tiền cho dịch vụ (nhưng vẫn tạo ra doanh thu quảng cáo), Spotify cho biết hãng hiện có khoảng 159 triệu người dùng vào đầu năm nay. Trong khi đó, Apple không cung cấp phiên bản miễn phí của Apple Music. Nhóm người dùng trả phí có giá trị nhất nhưng chiến lược của Spotify là biến người dùng miễn phí thành người dùng trả phí và ở điểm này, hãng đạt được thành công hơn hẳn so với chiến lược của Apple Music.
Ngay từ đầu, Apple Music đã được định vị hoàn hảo để trở thành một thế lực ở dịch vụ âm nhạc trực tuyến nhưng sự tăng trưởng của dịch vụ này đã vượt quá mong đợi của chính Apple. Apple Music đã đạt được mốc 20 triệu người dùng chỉ trong vòng chưa đầy ba năm, so với con số tương đương mà Spotify đạt được từ khi thành lập vào năm 2006 và bước chân vào thị trường Mỹ vào năm 2011.
Bản báo cáo cũng đề cập đến các dịch vụ âm nhạc của Google như Google Play và YouTube Music nhưng khoảng cách so với Apple Music và Spotify vẫn còn quá xa. Rõ ràng Google vẫn còn nhiều việc phải làm nếu hãng muốn cạnh tranh sòng phẳng với hai dịch vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.