Apple phát triển ba mẫu Mac mới sử dụng chip ARM riêng

Thành Luân
Thành Luân
31/01/2018 08:57 GMT+7

Apple được cho là đang tính chuyện mở rộng hơn nữa phạm vi làm việc của chip ARM tùy chỉnh từ công ty bằng cách áp dụng nó đến các máy Mac mới trong năm nay.

Theo Neowin, Apple đã từ từ mở rộng quá trình thiết kế chip của mình kể từ khi A4 ra mắt vào năm 2010, và mới nhất là A11 Fusion trên loạt iPhone 2017. Không dừng lại ở đó, công ty cũng tạo ra GPU và chip trí tuệ nhân tạo (AI) riêng. Đó là bản lề để hãng tính chuyện mang bộ xử lý tùy chỉnh lên máy Mac sắp tới.
Báo cáo từ Bloomberg tiết lộ rằng Apple đang làm việc với ba sản phẩm Mac mới với chip tùy chỉnh riêng, trong khi vẫn xem Intel như là bộ xử lý chính. Ngay từ bây giờ, chỉ có MacBook Pro và iMac Pro chứa chip ARM tùy chỉnh để đảm bảo an toàn hơn.
MacBook Pro chứa một chip T1 có chức năng xử lý Touch Bar và cảm biến Touch ID, cho phép lưu trữ dấu vân tay của bạn trong vùng an toàn thay vì trên ổ SSD của máy tính. Còn iMac Pro cung cấp chip T2 nhằm mã hóa dữ liệu theo thời gian thực và xử lý nhiều tiến trình hơn so với T1, bao gồm những thứ như micro, máy ảnh và quạt làm mát.
Chưa rõ những gì sẽ xảy ra với báo cáo mới nhưng theo Bloomgberg thì nó bao gồm 2 mẫu máy tính xách tay. Nhiều khả năng sản phẩm còn lại là Mac Pro như các tin đồn gần đây, trong khi một mẫu máy tính xách tay có thể là MacBook 12 hoặc 13 inch mà Apple muốn thay thế cho MacBook Air.
Việc tạo chip riêng là điều không quá bất ngờ khi Apple đang tìm kiếm cách để giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip bên ngoài bằng cách từ từ đưa chip riêng vào thiết bị của mình. Mối quan hệ với Qualcomm gần đây khiến mục đích của hãng càng rõ ràng hơn. Đó là chưa kể việc giảm thiểu các thiệt hại từ các đối tác của mình như lỗ hổng Spectre và Meltdown trong bộ xử lý Intel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.