Apple 'phù phép' ảnh động kỳ bí như truyện 'Harry Potter'

12/09/2015 10:33 GMT+7

(TNO) Cùng với việc nâng cấp camera cho iPhone 6S và 6S Plus, Apple cho ra tính năng chụp ảnh động, mang đến trải nghiệm thú vị như thế giới phù thủy của Harry Potter .

(TNO) Cùng với việc nâng cấp camera cho iPhone 6S và 6S Plus, Apple cho ra tính năng chụp ảnh động, mang đến trải nghiệm thú vị như thế giới phù thủy của Harry Potter, theo tạp chí Time (Mỹ) đưa tin.

Apple giới thiệu iPhone 6S và iPhone 6 Plus ngày 9.9 - Ảnh: Reuters
Tại sự kiện ở San Fransisco (Mỹ) ngày 9.9, hai dòng điện thoại iPhone 6S và 6S Plus đã được Apple giới thiệu kèm theo hàng loạt tính năng mới, nhưng mục hấp dẫn nhất có thể kể đến đó là ảnh động (Live Photos).

Định dạng ảnh mới do Apple tung ra có cơ chế hoạt động khá đặc biệt, là kiểu ảnh động ngắn lai giữa hình ảnh và video. Khi người dùng tiến hành chụp, máy sẽ tự động “bắt” 1,5 giây khoảng khắc trước và sau bức ảnh đó và cho ra tấm ảnh động. Nó hoạt động tương tự như ảnh GIF và kèm theo cả âm thanh khi người dùng nhấn vào ảnh.

Các fan cậu bé phù thủy Harry Potter sẽ dễ dàng nhận ra đây là ý tưởng các bức chân dung biết nói và cử động trong thế giới tưởng tượng huyền bí. Trải nghiệm ảnh động trên các thiết bị Apple như một bức tranh được mang ra từ xứ sở phù thủy.

Apple cho biết định dạng (format) mới sẽ tương thích và hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị của “nhà táo”. Các loại ảnh động chỉ hơi nặng hơn và không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ hơn các loại ảnh thông thường. 

Các hãng khác sẽ lần lượt hỗ trợ tương thích chuẩn ảnh động mới. Theo đó, Facebook dự kiến sẽ cho phép người dùng upload Live Photos lên mạng xã hội vào cuối năm 2015, Phil Schiller, Phó chủ tịch mảng tiếp thị của Apple thông báo tại sự kiện 9.9 vừa qua.

Được biết chỉ hai dòng iPhone 6S và iPhone 6S Plus mới có khả năng chụp ảnh động Live Photos.

Trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) cho biết đây không phải ý tưởng lần đầu tiên xuất hiện. Trước Apple, hãng điện thoại HTC đã trang bị tính năng này cho camera của họ.Tuy nhiên Apple vẫn chiếm ưu thế hơn khi đưa loại ảnh động này lên dòng điện thoại phổ biến nhất thế giới, chiếc iPhone.

Camera iSight ở mặt lưng của iPhone mới đã được nâng cấp lên thành 12 megapixel (MP), cho phép quay phim chuẩn 4K và camera phía trước có độ phân giải cao 5 MP kèm theo đèn flash.

Tuy Apple cho biết loạt ảnh động sẽ không chiếm nhiều dung lượng hơn ảnh thông thường nhưng việc nâng cấp camera kèm theo khả năng quay phim 4K sẽ khiến dung lượng bộ nhớ iPhone mau đầy đối với những người có nhu cầu chụp ảnh thường xuyên. Điều này sẽ dẫn đến các dòng iPhone có dung lượng 16 GB vốn đã bán chậm thì nay sẽ trở nên khó bán hơn, The Verge nhận định. 

Video giới thiệu Live Photos: https://www.youtube.com/watch?v=PTEj8Gfe144
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.