Apple ra mắt iOS 10 với loạt tính năng mới ấn tượng

iOS 10 được xem là tâm điểm tại Hội nghị Các nhà phát triển WWDC 2016 diễn ra vào rạng sáng 14.6 (theo giờ Việt Nam), được "nhà táo" bổ sung hàng loạt tính năng ấn tượng.

Dưới đây là danh sách những tính năng mới có trong iOS 10 được Apple giới thiệu trong thông báo của mình tại WWDC 2016, theo The Verge.
Một tính năng mới sẽ thu hẹp khoảng cách giữa tvOS và iOS đó là tự động tải về các ứng dụng trên thiết bị. Ví dụ, nếu bạn tải về ứng dụng MLB trên iPhone, nó sẽ tự động được cài đặt trên Apple TV.
Như là một phần mở rộng Continuity để đồng bộ hóa nội dung dễ dàng hơn giữa các thiết bị, Apple đã giới thiệu tính năng mới có tên Universal Clipboard. Về cơ bản, đoạn văn bản, siêu liên kết… khi sao chép trên một thiết bị iOS hay macOS đều có mặt trên tất cả những thiết bị kết nối khác.
Theo Apple, iOS 10 là phiên bản iOS lớn hơn bao giờ hết của hãng, với 10 tính năng mới quan trọng. Những điểm nổi bật bao gồm màn hình khóa được thiết kế lại với các thông báo phong phú hơn, khả năng tương tác nhanh với các ứng dụng và mở rộng tùy chọn 3D Touch.
iOS 10 được Apple bổ sung thêm 10 tính năng mới
Trong đó, Raise to wake là một tính năng mới có khả năng đánh thức màn hình khóa điện thoại khi nó được nâng lên, cho phép bạn có một cái nhìn tổng quan về các thông báo hay cập nhật. Hệ thống thông báo mới có thể làm việc với 3D Touch, cho phép bạn có thể xem và tương tác với chúng.
Apple cũng mở rộng khả năng 3D Touch với các widget ứng dụng mà không yêu cầu bạn khởi động lại ứng dụng. Bạn có thể nhìn thấy những thứ như tỷ số thể thao mới nhất với ứng dụng ESPN, thậm chí cả video nổi bật mà không cần truy cập vào ứng dụng.
Apple Home là ứng dụng chính hoàn toàn mới được ra mắt. Được phát triển dựa trên cơ sở hạ tầng HomeKit, Home cho phép bạn quản lý và kiểm soát tất cả phụ kiện kết nối và tương thích xung quanh nhà. HomeKit bây giờ cũng được tích hợp sẵn vào Action Center của Apple, vì vậy bạn có thể truy cập ngay từ màn hình khóa iPhone.
Ứng dụng Home mới cho phép kiểm soát toàn bộ thiết bị nhà thông minh
Đúng như tin đồn rò rỉ trước đó, Apple tuyên bố sẽ mở hàm API Siri cho các nhà phát triển, cho phép sử dụng Siri để tương tác với các ứng dụng của bên thứ ba.
Siri hiện nay có khả năng nhận diện ngữ cảnh tốt hơn. Nó sẽ đưa ra những gợi ý thông minh dựa trên vị trí hiện tại của bạn, lịch, danh bạ, địa chỉ liên lạc gần đây… Tất cả dựa vào hệ thống trí thông minh nhân tạo ngày càng trưởng thành của Apple, giống như những gì Google đã mang lại với Google Now.
Ứng dụng Photos cũng thông minh hơn trong khả năng phát hiện và phân loại hình ảnh trên thiết bị. Thiết bị sẽ nhóm các hình ảnh liên quan lại với nhau, như các chuyến đi, hình ảnh cuối tuần trước hay năm ngoái… Sau đó nó có thể tự động sửa lại cuộn phim để làm nổi bật một chuyến đi hoặc sự kiện cụ thể, giống như những gì mà Zoe của HTC đã làm. Một thẻ mới được bố trí ở dưới cùng của ứng dụng Photos có tên Memories, cung cấp cho bạn khả năng nhìn thấy những hình ảnh nổi bật, gương mặt, địa điểm hay những kỷ niệm liên quan khác.
Ứng dụng Photos mới mang đến khả năng sắp xếp hình ảnh thông minh hơn
Ứng dụng Apple Maps nhận được một thiết kế hoàn toàn mới trong iOS, với khả năng chủ động tốt hơn. Maps sẽ đề nghị cung cấp một nhà hàng ở gần khu vực bạn đứng cũng như mở rộng khả năng điều hướng, mang đến một giao diện người dùng gọn gàng hơn và bao gồm cả thông tin giao thông.
Nếu đường đi phía trước đang chật chội với nhiều phương tiện đi lại, Maps sẽ chủ động cung cấp cho bạn một lộ trình thay thế và đưa ra lưu ý về thời gian tiết kiệm dành cho bạn. Và cũng giống như Siri, Apple sẽ mở API Maps cho các nhà phát triển để nâng cao khả năng làm việc, chẳng hạn như tích hợp Uber vào Maps, cho phép bạn theo dõi chuyến đi Uber mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng Maps.
Apple Music đã được làm mới với một giao diện làm việc đơn giản hơn, mặc dù các thẻ phía dưới không thay đổi với các lựa chọn Library, For You, Browse, Radio và Search. Phiên bản mới của Music có thêm mục Lyrics. Ứng dụng News cũng được cập nhật với giao diện được cải tiến để trông giống như với ứng dụng Music.
Ứng dụng điện thoại trên iPhone cũng đang được phát triển, bao gồm việc phát hiện một cuộc gọi từ số lạ có thể là spam để đưa vào danh sách chống làm phiền đến bạn.
Message hiện cho phép người dùng phát video trong liên kết gửi ngay bên trong ứng dụng
Cuối cùng là cải tiến với Message, ứng dụng sử dụng thường xuyên nhất trên iOS. Nó có thể phát video ngay trong dòng tin nhắn, khả năng phóng to emoji gấp 3 lần và nội dung tin nhắn có thể được chuyển thành ký tự Emoji chỉ với một lần chạm. Người dùng cũng có thể gửi video và đính kèm chữ viết tay lên đoạn video này.
Dự kiến, iOS 10 sẽ chính thức đến tay người dùng trong mùa thu năm nay.
Những con số "biết nói' tại WWDC 2016

Apple cho biết có tổng cộng 13 triệu lập trình viên đăng ký tham gia vào WWDC 2016. Tuy nhiên, chỉ có 5.000 người là được chọn để tham dự sự kiện (do số lượng ghế ngồi giới hạn).
App Store của Apple đang có hơn 2 triệu ứng dụng
Số người tham gia tới từ 74 quốc gia và có 72% trong số này lần đầu tiên dự WWDC. Đáng lưu ý, có một cô bé chỉ 9 tuổi tham gia sự kiện.

Về số lượng ứng dụng trên App Store, Tim Cook - CEO của Apple cho biết sau 8 năm xuất hiện trên thị trường, kho ứng dụng của hãng đang có hơn 2 triệu phần mềm khác nhau và có tổng cộng 130 tỉ lượt tải về.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.