Apple rót thêm 250 triệu USD vào nhà cung cấp kính cường lực cho iPhone

Thành Luân
Thành Luân
18/09/2019 14:45 GMT+7

Apple vừa tuyên bố đầu tư 250 triệu USD vào nhà cung cấp kính cường lực Corning, tăng so với mức 200 triệu USD mà họ đầu tư vào năm 2017.

Theo Engadget, khoản tiền này sẽ giúp Corning phát triển công nghệ kính “đặc trưng cho Apple”, bao gồm cả công nghệ tiên tiến liên quan đến các quy trình, thiết bị và vật liệu kính không thể thiếu trong việc cung cấp các thiết bị tiêu dùng thế hệ tiếp theo. Điều đó bao gồm các loại kính mới cho iPhone, Watch và iPad. Số tiền này sẽ đến từ quỹ sản xuất tiên tiến của Apple nhằm mục đích thúc đẩy việc làm và phát triển công nghệ tại Mỹ.
Kể từ khi nhúng sapphire vào kính iPhone và Watch vài năm trước, công ty đã gắn bó chặt chẽ với Corning với tư cách là nhà cung cấp kính chính. Thông báo này là kịp thời cho Apple khi hãng đã quảng cáo khả năng cứng cáp trên dòng iPhone 11 Pro mới nhất. Nội dung quảng cáo được Apple mô tả đó là những chiếc iPhone có mặt kính cứng nhất từng có trong smartphone, cũng như mặt sau được gia công từ miếng kính duy nhất để hỗ trợ sạc không dây.
Apple lưu ý rằng kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007, hãng đã chi gần 3 tỉ USD cho Corning để cung cấp kính trên iPhone, Watch và iPad. Khoản đầu tư này cũng giúp Corning có 1.000 việc làm dành riêng cho bộ phận Apple. Apple lưu ý rằng họ đã chi toàn bộ khoản đầu tư 1 tỉ USD ban đầu cho quỹ sản xuất tiên tiến và đã khai thác 20% trong số 5 tỉ USD mà họ cam kết chi tiêu sau đó. Một phần lớn khác đã thuộc về Finisar, công ty có trụ sở tại Texas đứng sau Face ID, Animoji và Portrait Mode.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.