Apple sắp dùng 'vải thông minh' cho iPhone, iPad

05/01/2019 11:24 GMT+7

Bằng sáng chế mới của Apple có thể sẽ thay đổi cách thức "nhà táo" sử dụng các vật liệu trong các thiết bị thông minh ở tương lai.

Theo BGR, Apple đã được trao bằng sáng chế mới vào đầu năm 2019 sau khi hãng nộp vào tháng 9.2016. Bằng sáng chế có tên “The ornamental design for a fabric” (Thiết kế trang trí cho vải) không tiết lộ quá nhiều chi tiết về vật liệu mới, nhưng cho thấy thiết kế tiềm năng của loại vải mà Apple có thể sử dụng trên các thiết bị và phụ kiện thông minh trong tương lai.
Vải thông minh có thể chứa các thành phần khác nhau trong các thiết bị thông minh như sợi quang, điện tử nano và thuốc nhuộm nhiệt, sẽ được nhúng trong các sợi dẫn và sợi bán dẫn. Vải thông minh sẽ có thể phản ứng với áp lực, cảm ứng và phát hiện những thay đổi môi trường.
Loại vải này có thể được sử dụng trong các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, Mac và Apple TV. Một bằng sáng chế khác mà Patently Apple đã phát hiện vào giữa tháng 12.2018 mô tả công nghệ tương tự cho một chiếc điều khiển Apple TV có các thành phần vải bên trong. Vải sẽ có thể phản hồi các tín hiệu đầu vào từ người dùng và truyền các điều khiển đó đến thiết bị.
Đây cũng không phải bằng sáng chế liên quan đến vải đầu tiên của Apple. Apple đã nộp một số bằng sáng chế khác trong những năm qua có liên quan đến việc mang các tính năng thông minh lên vải. Hiện chưa rõ Apple có tung ra các phụ kiện hoặc sản phẩm mới làm từ vải thông minh trong tương lai hay không nhưng số lượng bằng sáng chế ngày càng tăng cho thấy Apple hiện thật sự quan tâm đến việc mang các tính năng thông minh vào vải trong tương lai.
Vài năm trước, Google đã tiết lộ một loạt kế hoạch táo bạo cho tương lai của công nghệ, bao gồm Project Jacquard, nhằm mục đích thêm các tính năng thông minh vào quần áo giúp người dùng có thể thực hiện các tác vụ khác nhau trên thiết bị của mình bằng cách chạm vào quần áo. Hãng đã hợp tác cùng Levi phát triển chiếc áo khoác thông minh đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.