Apple sắp tung ra bản iOS mới kiểm tra lỗi 'sập nguồn' trên iPhone

07/12/2016 08:26 GMT+7

Apple sắp tung ra phiên bản iOS 10.2 mới, cung cấp thêm một tính năng giúp thu thập những thông tin có liên quan đến lỗi sập nguồn bất ngờ trên iPhone.

Theo Appleinsider, vấn đề này xuất hiện là do có nhiều người dùng đã đưa ra phản ánh rằng thiết bị iPhone của họ đang gặp phải lỗi sập nguồn. Lỗi này xuất hiện trên nhiều mẫu iPhone.
Trước đó, Apple thừa nhận rằng lỗi sập nguồn của iPhone chỉ xuất hiện trên các mẫu iPhone 6S, được sản xuất trong khoảng tháng 9 - 10.2015 đã bị lỗi pin. Nguyên nhân chính là do một thành phần trong pin tiếp xúc với không khí lâu hơn mức quy định trước khi được lắp ráp vào pin.
Những máy bị lỗi đang được Apple áp dụng chính sách hỗ trợ thay thế pin miễn phí. Tuy nhiên, sự cố này dường như không đơn giản như Apple đã nói trước đó.
Cũng theo Appleinsider, trong vài ngày tới Apple sẽ mau chóng tung ra phiên bản iOS 10.2 đến người dùng, và điểm quan trọng là nó được tích hợp thêm một tính năng giúp thu thập dữ liệu cho các thuật toán kiểm soát tình trạng hoạt động của pin.
Điều này sẽ giúp Apple thống kê chính xác lượng iPhone đang gặp sự cố, từ đó đưa ra hướng giải quyết mới.
Với những người dùng iPhone 6S đang gặp sự cố, hiện Apple cung cấp trang web apple.com/support/iphone6s-unexpectedshutdown. Khi truy cập, người dùng có thể tự kiểm tra IME trên máy của mình đang sử dụng có nằm trong diện phải thay thế pin hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.