Apple sẽ dùng chipset riêng trên MacBook

05/04/2018 09:11 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, Apple đang có kế hoạch thay thế chip Intel hiện có trên máy Mac bằng bộ xử lý do công ty thiết kế riêng vào năm 2020.

Theo BGR, bản báo cáo được phóng viên Mark Gurman đưa ra nói rằng quá trình chuyển đổi này sẽ giúp các thiết bị Mac hoạt động một cách trơn tru hơn với iPhone và iPad, có thể là bước đi quan trọng để tạo ra một hệ điều hành thống nhất cho tất cả thiết bị của Apple. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của Intel giảm đến hơn 9%.
Quay trở lại báo cáo của Bloomberg, Gurman nói rằng việc thay thế bộ xử lý Intel trong máy Mac chỉ là một phần trong chiến lược rộng hơn mà Apple muốn thực hiện để các sản phẩm của hãng hoạt động tốt hơn.
Sáng kiến này mang tên Kalamata vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng đó là một phần trong chiến lược lớn hơn để tạo ra tất cả các thiết bị của Apple - bao gồm Mac, iPhone và iPad - để nó làm việc giống nhau và liền mạch hơn. Dự án sau đó đã được các giám đốc điều hành chấp thuận, chắc chắn dẫn đến một quá trình chuyển đổi nhiều bước.
Bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi này là thay thế bộ xử lý Intel trong máy tính xách tay của Apple bằng chip được thiết kế riêng. Bước đi này có thể hoàn tất chỉ trong hai năm, và nó sẽ cho phép Apple kiểm soát chặt chẽ hơn bộ vi xử lý được sử dụng trong máy tính xách tay của mình. Apple hợp tác chặt chẽ với Intel về thiết kế bộ vi xử lý và các tính năng, nhưng việc thực hiện quá trình sản xuất sẽ giúp Apple kiểm soát nhiều hơn và có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các công ty máy tính đối thủ.
Apple ngày càng tập trung vào việc đưa các thành phần do chính mình thiết kế, mặc dù những nỗ lực của hãng chủ yếu chỉ giới hạn ở các thiết bị di động. Công ty thiết kế bộ xử lý chạy trên iPhone và iPad, cũng như một số chip tùy chỉnh như bộ xử lý chuyển động dòng M-series.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.