Apple sẽ sớm bỏ màn hình LCD để chuyển sang OLED

Thành Luân
Thành Luân
23/01/2019 11:53 GMT+7

Kể từ khi iPhone X được giới thiệu vào năm 2017, Apple đã ngày càng phụ thuộc vào màn hình OLED cho iPhone. Và theo báo cáo mới nhất, tất cả iPhone 2020 đều sử dụng công nghệ này.

Theo PhoneArena, nhà cung cấp Japan Display (JDI) đang chuẩn bị kế hoạch dự phòng một khi điều này xảy ra. Nó rất quan trọng với JDI khi mà màn hình LCD cho iPhone chiếm khoảng một nửa doanh thu của công ty.
JDI từng công bố kế hoạch bắt đầu sản xuất tấm nền OLED trong năm nay, nhưng Apple vẫn chưa đặt bất kỳ đơn hàng nào dành cho mẫu màn hình này. Thực tế là Apple hiện phụ thuộc vào cả Samsung và LG cho các tấm nền này.
Cùng với việc sử dụng màn hình OLED, 2020 được coi là năm mà Apple bỏ qua notch gây tranh cãi để ủng hộ thiết kế màn hình đục lỗ và công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn được đồn đoán sẽ lần đầu tiên tích hợp 5G với sự hỗ trợ của modem Intel. Nhưng vẫn chưa rõ liệu 5G sẽ được thiết kế dành riêng cho model đắt nhất hay không.
Bên cạnh đó, 2020 dự kiến cũng là năm Apple giới thiệu chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên của mình. Một bằng sáng chế trước đây đã tiết lộ rằng Apple đang xem xét ý tưởng này, trong khi một giám đốc Samsung gần đây cho rằng đối thủ của họ cũng đang phát triển thiết bị như vậy. Tuy nhiên cũng không có gì đảm bảo Apple sẽ hướng đến thiết kế này, và bản thân Apple hoàn toàn có thể loại bỏ thiết bị như vậy hoặc chờ đợi thêm thời gian trước khi phát hành nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.