Apple sẽ sử dụng Apple Watch điều khiển các thiết bị thông minh

14/10/2016 09:47 GMT+7

Apple đã và đang thực hiện ý tưởng sử dụng những cử chỉ theo dõi trên Apple Watch, để kiểm soát các thiết bị cá nhân trong tương lai gần.

Theo Business Insider, trong nội dung bằng sáng chế được công bố mới đây, Apple đã vạch ra cách thức tương tác với Apple Watch và các thiết bị thông minh sử dụng bộ cảm biến đặc biệt nằm trong các thiết bị đeo trên người.
Những cảm biến này sẽ giám sát các chuyển động của bàn tay và cánh tay, xác định người dùng đang làm gì, sau đó sử dụng các thuật toán để dịch chúng thành các mệnh lệnh. Bạn có thể xoay cổ tay để thay đổi âm lượng, hoặc tăng góc của bàn tay để nhận cuộc gọi, hoặc hạ thấp bàn tay để di chuyển qua danh sách các ứng dụng.
Thiết bị có thể được gắn vào, đặt phía trên hoặc chạm vào cổ tay, mắt cá chân hoặc một phần cơ thể khác của người sử dụng. Một hoặc nhiều cảm biến quang học, cảm biến quán tính, cảm biến tiếp xúc cơ học, và cảm biến điện từ có thể phát hiện chuyển động của cơ thể người dùng. Dựa vào những chuyển động được phát hiện, cử chỉ của người dùng sẽ được xác định. Và thiết bị này có thể biên dịch những cử chỉ như là một lệnh đầu vào, thực hiện các hành động dựa trên các lệnh đầu vào này.
Sự kết hợp của Apple Watch và bàn tay giúp điều khiển dễ dàng các thiết bị thông minh trong ngôi nhà bạn Ảnh Business Insider
Hiện nay, điều khiển bằng cử chỉ cho các máy tính chưa được chú trọng và thường sử dụng camera đóng vai trò là thiết bị đầu vào để theo dõi bàn tay của người dùng. Sử dụng các thiết bị đeo là một cách tiếp cận thú vị, làm việc ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc các tình huống bàn tay của người dùng không trực tiếp ở phía trước của máy ảnh.
Bằng sáng chế vừa được Apple công bố vào thứ năm, nhưng đã được nộp từ tháng 10.2013, thậm chí một năm trước khi Apple Watch thế hệ đầu tiên được công bố. Nó cho thấy Apple đã và đang suy nghĩ về tiềm năng của việc điều khiển cử chỉ đóng vai trò như một phương thức nhập liệu mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.