Apple sửa miễn phí bàn phím 'bướm' trên MacBook

23/06/2018 14:13 GMT+7

Apple vừa đưa ra thông báo trên website chủ về chương trình thay và sửa miễn phí bàn phím bươm bướm (Butterfly) cho các máy MacBook 12 inch, MacBook Pro sử dụng thiết kế này.

Hãng cho biết đã phát hiện ra “một tỷ lệ nhỏ” bàn phím Butterfly trên các máy MacBook và MacBook Pro gặp tình trạng hư hỏng một phím hoặc cả bàn. Cụ thể, lỗi được Apple liệt kê gồm: ký tự gõ ra bị lặp lại, gõ không ra chữ hoặc phím không có độ phản hồi khi người dùng thao tác.
Do vậy, "nhà táo" đã đưa ra chương trình sửa bàn phím miễn phí cho các mẫu gặp lỗi. “Việc sửa chữa, thay thế sẽ được xác định sau khi Apple hoặc đơn vị bảo hành được ủy quyền giám định tình trạng. Bàn phím có thể được thay thế một phần hoặc toàn bộ”, hãng cho biết trên thông báo ở trang chủ.
Các model thuộc diện hưởng ưu đãi gồm MacBook Retina 12 inch (sản xuất từ năm 2015 tới nay), MacBook  Pro 13 inch và 15 inch (từ năm 2016).
Chương trình được áp dụng toàn cầu và không có ảnh hưởng tới tình trạng, thời gian bảo hành hiện tại của thiết bị và sẽ được áp dụng trong vòng 4 năm kể từ lần mua đầu tiên. Trong trường hợp người dùng đã trả phí sửa chữa trước đó cho Apple hoặc đơn vị bảo hành ủy quyền có thể liên hệ để yêu cầu hoàn tiền.
Apple cũng nêu rõ nếu trong quá trình giám định phát hiện bất kỳ thiệt hại nào trên máy sẽ phải khắc phục trước. Các lỗi này nếu không thuộc diện bảo hành sẽ phát sinh chi phí và người dùng phải thanh toán toàn bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.