Apple tạo ứng dụng giúp người dùng mua đồ nội thất qua AR

18/02/2020 11:46 GMT+7

Apple dường như chuẩn bị cho kế hoạch tận dụng sức mạnh nền tảng ARKit của mình bằng cách cung cấp một ứng dụng thương mại điện tử dựa trên thực tế tăng cường (AR) có tên Quick Look.

Theo SlashGear, Quick Look sẽ tận dụng tối ưu khả năng của ARKit và phần cứng của iPhone. Nó cho phép người dùng thấy các vật thể, đặc biệt là đồ nội thất, để đặt vào bên trong ngôi nhà của họ ra sao. Không chỉ là phủ một lớp đại diện 3D của đối tượng, Quick Look còn cho phép người dùng kiểm tra kích thước và thậm chí cả hiệu ứng ánh sáng trên sản phẩm.
Như tên gọi cho thấy, Quick Look chủ yếu được sử dụng như là bản xem trước - một cách để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Nó như là cầu nối giữa người bán và người mua, tuy nhiên lợi ích là giúp người dùng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ trong ứng dụng AR của mình.
Các nhà bán lẻ vẫn cần kích hoạt tính năng này và kết nối nó với Apple Pay, dẫu sao cũng giúp họ loại bỏ các bước như yêu cầu người dùng đăng nhập trang web của công ty và kiểm tra mặt hàng truyền thống. Được biết, quy trình mua hàng dễ dàng như vậy là một phần giúp Amazon thành công, điều này có thể giúp Quick Look thu hút nhiều thương hiệu tham gia vào chương trình thương mại AR mới từ Apple.
Báo cáo từ TechCrunch cho thấy Apple cũng đang làm việc để thêm âm thanh không gian vào Quick Look để tạo trải nghiệm chân thực hơn khi đặt các vật thể AR trong phòng. Về cơ bản, nó sẽ phát ra âm thanh như thể âm thanh bị kẹt ở nơi có các vật thể - một tính năng có thể cải thiện trải nghiệm khi mua đồ chơi hoặc thiết bị âm thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.