Apple thuê tướng Nokia để cải thiện doanh số iPhone

14/11/2018 12:35 GMT+7

Apple vừa công bố đã bổ nhiệm ông Ashish Chowdhary làm người đứng đầu hoạt động kinh doanh của công ty tại thị trường Ấn Độ.

Theo PhoneArena, Ashish Chowdhary hiện làm việc cho Nokia Networks với tư cách là cán bộ điều hành khách hàng nhưng đến tháng 1.2019, ông sẽ tham gia làm việc tại Apple. Thông tin này cũng được Nokia Networks xác nhận trước đó khi cho biết Chowdhary sẽ tiếp tục làm việc tại công ty cho đến cuối năm nay và gia nhập một công ty khác kể từ năm sau.
Mục tiêu của Apple sau khi thuê Chowdhary chính là giao trọng trách để ông lãnh đạo hoạt động của công ty tại thị trường Ấn Độ - nơi công ty đang tìm cách thúc đẩy thị phần iPhone. Chuyên môn và kiến thức của Chowdhary về ngành công nghiệp địa phương là nền tảng giúp ông được Apple chọn cho vị trí lãnh đạo.
Ấn Độ hiện là thị trường đầy hấp dẫn cho các nhà sản xuất smartphone, và Apple không phải là ngoại lệ. Công ty có trụ sở tại Cupertino đang cố gắng cải thiện kết quả tài chính của mình ở một trong những thị trường phát triển nhanh nhất sau Trung Quốc và Mỹ. Công ty chỉ bán được 3,2 triệu iPhone, chiếm 2% thị phần tại Ấn Độ vào năm ngoái.
Trước đó, một vài giám đốc điều hành của Apple tại Ấn Độ đã rời khỏi công ty vào tháng 8, vì vậy sự xuất hiện của Chowdhary sẽ giúp tổ chức lại đội ngũ lãnh đạo của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.