Apple tiếp tục sản xuất Mac Pro mới ở Mỹ

24/09/2019 11:32 GMT+7

Được công bố tại WWDC 2019, Mac Pro mới sẽ sớm được sản xuất tại nhà máy Austin, Texas (Mỹ), đây cũng là nơi sản xuất mẫu máy Mac Pro 2013.

Theo Neowin, Apple cho biết nhận được một chương trình ưu đãi giảm thuế liên bang, do đó có khả năng việc sản xuất máy tính này ở Mỹ nhằm giúp đạt được thỏa thuận về thuế cho các sản phẩm đến từ Trung Quốc.
CEO Tim Cook cho biết: “Mac Pro là máy tính mạnh nhất của Apple từ trước đến nay và chúng tôi tự hào xây dựng nó ở Austin. Chúng tôi cảm ơn chính quyền vì sự hỗ trợ của họ để mang đến cơ hội này. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh trong sự đổi mới của Mỹ. Đó là lý do tại sao mọi sản phẩm của Apple được thiết kế và chế tạo tại Mỹ và được tạo thành từ các bộ phận đến từ 36 tiểu bang, hỗ trợ 450.000 việc làm cho các nhà cung cấp Mỹ và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển ở đây”.
Apple cũng cho biết, các bộ phận trong Mac Pro mới có nguồn gốc từ hơn một chục công ty Mỹ, đến từ Arizona, Maine, New Mexico, New York, Oregon, Pennsylvania, Texas và Vermont. Cũng theo công ty, có nhiều bộ phận do người Mỹ sản xuất trong Mac Pro mới gấp 2,5 lần so với sản phẩm cũ về mặt giá trị.
Kế hoạch của Apple là đầu tư 350 tỉ USD vào nền kinh tế Mỹ cho đến năm 2023 và nói rằng họ đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đó. Công ty cho biết họ hỗ trợ 2,4 triệu việc làm trên toàn quốc, bao gồm 90.000 nhân viên chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.