Apple toan tính gì khi mua lại hãng nhận diện khuôn mặt?

05/09/2015 17:35 GMT+7

(TNO) Tin đồn mới đây từ làng công nghệ thế giới cho biết Apple vừa mua lại FaceShift, công ty Thụy Sĩ chuyên về công nghệ thu giữ các cử động trên khuôn mặt con người.

(TNO) Tin đồn mới đây từ làng công nghệ thế giới cho biết Apple vừa mua lại FaceShift, công ty Thụy Sĩ chuyên về công nghệ thu giữ các cử động trên khuôn mặt con người, trang công nghệ 9to5mac (Mỹ) đưa tin ngày 5.9.

Công nghệ nắm bắt cử chỉ khuôn mặt người - Ảnh chụp màn hình trang FaceShift

FaceShift là hãng có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, chuyên các công nghệ nắm bắt cử chỉ, động tác trực tiếp trên khuôn mặt con người thông qua camera mà không cần gắn thiết bị cảm ứng lên mặt. Điều này có nghĩa là khi khuôn mặt người thay đổi đến đâu, camera sẽ tự “chụp” lấy và cho ra kết quả tương ứng dưới tạo hình nhân vật đồ họa.

Đây không phải lần đầu tiên Apple đầu tư ngân sách cho lĩnh vực nhận diện gương mặt hoặc nắm bắt cử chỉ. Theo 9to5mac, ngoài Apple TV ra, vẫn chưa rõ liệu các công nghệ này sẽ được sử dụng cho mục đích gì. Cả Apple và FaceShift vẫn chưa xác nhận thương vụ này.

Tuy nhiên, một số nhân viên đã thay đổi nội dung hồ sơ của họ trên mạng xã hội việc làm LinkedIn và ghi nhận rằng họ không còn làm việc ở công ty FaceShift nữa.

Bên cạnh đó, hội đồng quản trị của FaceShift đã bị thay thế bởi ban điều hành đến từ công ty đang nắm giữ giấy phép kinh doanh của Apple tại Thụy Sĩ.

Thêm vào đó, mảng kinh doanh chính của FaceShift đã bị tạm ngưng hoạt động. Điều này xảy ra tương tự đối với hãng Camel Audio trước đó cũng bị “đóng cửa” và dừng mọi hoạt động kinh doanh ngay khi chính thức về tay Apple.

Trang 9to5mac dự đoán về tương lai của công nghệ nắm bắt cử động khuôn mặt có thể được ứng dụng nhiều nhất vào nền tảng chơi game mới cho Apple TV nhằm cạnh tranh với Xbox của Microsoft.

Cấu hình rò rỉ mới nhất của Apple TV cho thấy đây không chỉ là thiết bị trình chiếu phim ảnh đơn thuần, nó đủ sức để có thể cạnh tranh với các máy game chuyên dụng (game console) như Xbox360 (của Microsoft) hay PlayStation 3 (của Sony). Remote của Apple TV sẽ được bổ sung màn hình cảm ứng, và có thể cảm ứng chuyển động tương tự remote của máy Wii (từ Nintendo). Tất cả cho thấy Apple đang lên kế hoạch nhắm vào thị trường game giải trí dành cho gia đình.

Ngoài khả năng tích hợp cho Apple TV, công nghệ thu giữ cử chỉ con người cũng có thể được ứng dụng vào các sản phẩm thú vị khác của hãng mà chỉ có “nhà táo” mới biết được. Nhưng rõ ràng Apple đang đầu tư vào mảng công nghệ nắm bắt cử chỉ con người, 9to5mac nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.