Apple trang bị cho iPhone X chip xử lý 6 lõi?

11/09/2017 15:57 GMT+7

Những rò rỉ xung quanh iOS 11 tiếp tục mang đến cho cộng đồng cái nhìn liên quan đến iPhone X, thiết bị đáng chú ý nhất của Apple tại sự kiện diễn ra vào ngày mai (12.9).

Theo Engadget, thành viên Longhorn trên Twitter đã phát hiện ra thông tin liên quan đến chip xử lý iPhone X (có thể trên cả loạt iPhone 8) cung cấp đến 6 lõi khác nhau. Chưa rõ thiết lập các lõi bên trong nhưng Longhorn tin rằng chip sẽ đi kèm 2 lõi tốc độ cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng chạy ở tốc độ thấp hơn. Đáng chú ý, có vẻ các lõi có thể được sử dụng cùng một lúc.
Chip xử lý mới được xem là bước tiến lớn so với A10 Fusion mà Apple trang bị trên iPhone 7 khi nó chỉ cho phép các lõi tốc độ cao hoặc tốc độ thấp hoạt động ở những thời điểm khác nhau.
Đáng chú ý, Apple chưa bao giờ tạo ra một iPhone với hơn 2 lõi hoạt động cùng một lúc nhằm đảm bảo tiết kiệm điện năng. Vấn đề là điều này gây ảnh hưởng đến khả năng của iPhone trong các tác vụ đa luồng, vốn các nhiều lõi hoạt động sẽ tốt hơn. Trong khi đó, chip 6 lõi A10X trong iPad Pro hiện tại bao gồm 3 lõi tốc độ cao và 3 lõi tiết kiệm năng lượng.
Ngoài thông tin về chip xử lý, dữ liệu từ iOS 11 rò rỉ cũng tham chiếu đến USB-C. Điều này không nhất thiết có nghĩa iPhone X sẽ có đầu cắm USB-C nhưng nó có thể làm việc theo cách mà iPhone 7 không thể.
Trước đó, iPhone X được xác định là tên gọi dành cho phiên bản iPhone đặc biệt mà Apple ra mắt vào ngày 12.9 nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt. Cùng với iPhone X còn có sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus như là bản nâng cấp của loạt iPhone 7 ra mắt năm ngoái.
Với iPhone X, máy sẽ đi kèm 5 cảm biến ở mặt trước để hỗ trợ chức năng nhận dạng khuôn mặt Face 3D, hỗ trợ chức năng sạc không dây và camera kép bố trí theo chiều dọc thay vì ngang như iPhone 7 Plus hiện tại.

tin liên quan

Sự kiện ra mắt iPhone X diễn ra vào giờ nào?
Sự kiện mùa thu của Apple đến rất gần. Đây là thời khắc quan trọng để mọi người có cái nhìn chính xác nhất về những gì có trên iPhone 2017, vì vậy rất nhiều người không muốn bỏ lỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.