Apple trích 200 triệu USD đầu tư vào hãng sản xuất kính cường lực Gorilla Glass

13/05/2017 09:33 GMT+7

Corning Incorporated (nhà sản xuất kính cường lực Gorilla Glass) đã trở thành công ty đầu tiên nhận được một phần trong quỹ Advanced Manufacturing Fund (AMF) trị giá tỉ USD của Apple.

Theo Engadget, số tiền mà Apple trích ra từ AMF dành cho Corning có giá trị lên đến 200 triệu USD. Mục đích của Apple chính là hỗ trợ Corning trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển, đầu tư thiết bị cũng như sản xuất kính công nghệ cao.
Giám đốc điều hành Corning - Wendell P. Weeks cho biết, nguồn vốn từ Apple đã giúp công ty tạo thêm khoảng 1.000 việc làm tại Mỹ, trong đó cơ sở sản xuất Harrodsburg ở Kentucky là nơi hưởng lợi nhiều nhất.
Corning là công ty đã cung cấp kính cho iPhone từ năm 2007. Mối quan hệ này có dấu hiệu tan rã vào năm 2014 khi Apple nghĩ đến việc hợp tác với một công ty sản xuất màn hình tinh thể sapphire tổng hợp. Tuy nhiên, kế hoạch của Apple đã không theo ý muốn dẫn đến việc Corning quay trở lại cung cấp Gorilla Glass cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus.
Được biết, mối quan hệ hợp tác mới giữa Apple và Corning sẽ kéo dài trong vòng 10 năm. Số tiền mà Apple đầu tư cho Corning chỉ chiếm 1/5 tổng số tiền trong quỹ AMF (1 tỉ USD) do Apple trích ra nhằm hỗ trợ các hoạt động sản xuất công nghệ cao trên đất Mỹ.
Trong tuyên bố liên quan đến quỹ AMF hồi đầu tháng này, CEO Tim Cook cho biết: “Nếu chúng ta có thể tạo ra nhiều công việc sản xuất xung quanh sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn và giúp phát triển ngành công nghiệp dịch vụ. Apple dự kiến công bố các khoản đầu tư cho việc đào tạo mã hóa và phát triển trong năm nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.