Apple tung bản cập nhật iOS 11.4, hỗ trợ AirPlay 2 và nhiều tính năng mới

Thành Luân
Thành Luân
30/05/2018 12:16 GMT+7

Apple vừa phát hành phiên bản ổn định của iOS 11.4 đến người dùng, mang đến nhiều tính năng mới bao gồm hỗ trợ AirPlay 2 và cho phép 2 thiết bị HomePod liên kết với nhau thành loa duy nhất.

Theo Neowin, đối với HomePod, Apple giúp việc kết nối thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Khi thiết lập HomePod thứ hai trong cùng một phòng, người dùng sẽ được nhắc liên kết các thiết bị với nhau. Từ đó, họ sử dụng liên kết trực tiếp ngang hàng không dây được thiết kế bởi Apple để nội dung luôn đồng bộ, do đó chỉ một trong các thiết bị phản hồi các yêu cầu của Siri. Cả hai cũng sẽ sử dụng tính năng nhận thức không gian để có trải nghiệm âm thanh tốt nhất khi làm việc cùng nhau.
Báo cáo cũng đề cập rằng HomePod đang đến các thị trường mới, gồm Canada, Pháp và Đức vào ngày 18.6, bên cạnh các quốc gia có sẵn trước đó là Mỹ, Vương quốc Anh và Úc.
AirPlay 2 giúp dễ dàng điều khiển phát lại trên nhiều loa trong nhà. Người dùng hiện có thể chọn một hoặc nhiều thiết bị để phát nhạc ngay từ Control Center trên iOS 11.4. Người đăng ký Apple Music thậm chí có thể có các bài hát khác nhau để phát trong các phòng khác nhau, tất cả đều từ cùng một thiết bị.
Ngoài ra, HomePod cũng được cung cấp khả năng giao tiếp với các loa sắp phát hành khác của AirPlay 2, hiện chỉ được hỗ trợ trên iPhone và iPad. Điều này có nghĩa chức năng phát lại trên các thiết bị này cũng có thể được điều khiển từ HomePod.
Bản cập nhật mới còn giới thiệu tính năng Messages in iCloud, có nghĩa lịch sử tin nhắn hiện được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của người dùng. Nó sẽ hiển thị trên các thiết bị mới được cấu hình, việc xóa tin nhắn và cuộc hội thoại trên một thiết bị cũng tác động đến thiết bị khác. Tính năng này xuất hiện sau nhiều lần trì hoãn trong các phiên bản trước của iOS 11, mặc dù đã được thông báo gần một năm trước.
Hiện tại, để nâng cấp lên phiên bản iOS 11.4 người dùng chỉ cần kết nối máy với internet, truy cập vào Settings > General > Software Update
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.