Apple từng định sản xuất iPhone 6C màn hình 4 inch

27/07/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Apple đã từng cân nhắc việc làm một phiên bản iPhone 6 với màn hình chỉ 4 inch, theo Timothy Arcuri, một nhà phân tích của tập đoàn dịch vụ tài chính Cowen and Company cho biết.

(TNO) Apple đã từng cân nhắc việc làm một phiên bản iPhone 6 với màn hình chỉ 4 inch, Timothy Arcuri, một nhà phân tích của tập đoàn dịch vụ tài chính Cowen and Company (Mỹ) cho biết.

Một khách hàng đang cầm iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại một cửa hàng Apple ở Tokyo - Ảnh: Reuters

Thông tin nói trên của ông Arcuri có được từ các nguồn tin cũng như các nguồn cung, cho biết Apple đã từng sẵn sàng sản xuất một thiết bị iPhone 6 phiên bản đặc biệt, tương tự như iPhone 5C mà họ đã bán ra trước đây, theo trang Business Insider (Mỹ) ngày 27.7.

Chiếc smartphone này sẽ có ngoại hình và trải nghiệm sử dụng giống như iPhone 6, trang bị linh kiện không khác gì các smartphone chủ lực hiện hành của Apple. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ sở hữu màn hình 4 inch giống với các bản iPhone đời trước.

Ý tưởng này được nảy ra nhằm đưa đến lựa chọn giá thành rẻ hơn cho những ai muốn sở hữu iPhone mới nhưng không đủ sức để sắm một chiếc iPhone 6 hoặc 6 Plus. Được biết, chiếc smartphone này có thể được đặt tên iPhone 6S.

Arcuri cho biết ông đã nhìn thấy bằng chứng về chiếc iPhone 6 có kích thước nhỏ hơn tại một nhà máy cung cấp linh kiện của Apple vào thời điểm tháng 1 đến tháng 3, và ông cho rằng đây sẽ là chiếc iPhone 6C. Tuy nhiên hiện tại các bằng chứng này đã biến mất.

Arcuri cũng đã đoán vì sao Apple lại tạm dừng hoặc hủy bỏ luôn dự án này. "Tôi nghĩ một trong những nguyên nhân là do doanh thu của iPhone 6 quá tốt", Arcuri cho biết. Trước đây Arcuri đã từng tin rằng iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ tiếp tục bán tốt ngay cả khi Apple tung ra bản iPhone mới.

Đây không phải lần đầu chúng ta nghe đến một chiếc iPhone có vỏ kim loại màn hình 4 inch. Các nhà phân tích cũng từng cho rằng vào cuối tháng 6 Apple sẽ tạo ra một chiếc iPhone giá rẻ với bộ khung kim loại và màn hình 4 inch, thiết bị này sẽ mang tên iPhone 6C và được bán ra vào năm 2016.

Cũng giống như các công ty công nghệ khác, Apple thử nghiệm rất nhiều mẫu sản phẩm khác nhau trước khi quyết định có đưa thiết bị đó ra thị trường hay không. Ngoài ra, việc dự đoán và phân tích của Arcuri cũng có thể đúng rằng Apple sẽ sản xuất một chiếc iPhone 6 kích thước nhỏ trong tương lai.  Trước đây Arcuri cũng từng dự đoán kích thước màn hình của iPhone 6 sẽ là 4,8 inch, tuy nhiên thực tế khi ra mắt, màn hình chiếc smartphone này chỉ có 4,7 inch. Bên cạnh đó, ông cũng từng dự đoán iPhone 6 Plus sẽ có cấu hình mạnh hơn iPhone 6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.