Apple và những chỉ trích gặp phải trong năm 2016

20/12/2016 12:45 GMT+7

Apple đã tung ra một số sản phẩm mới trong năm 2016, nhưng không phải thiết bị nào cũng nhận được sự quan tâm từ phía người dùng, thậm chí là còn gặp phải những ý kiến chê trách, theo CNET.

Apple khởi đầu năm 2016 với việc ra mắt iPhone SE và iPad Pro nhỏ hơn (9,7 inch), nhưng chúng lại thiếu sự đột phá. Điều này khiến giới phân tích đặt rất nhiều kỳ vọng vào những thay đổi trên iPhone 7. Tuy nhiên, do loại bỏ jack âm thanh 3,5 mm khiến cho sản phẩm này gặp rất nhiều sự chỉ trích.
Nếu cứ tiếp đà như năm 2016, tương lai cho Apple là một dấu hỏi lớn Ảnh: AFP
Bất chấp kỹ sư trưởng Phil Schiller khẳng định việc loại bỏ jack cắm tai nghe là một hành động ‘dũng cảm’ của Apple, nhưng với nhiều người đó chỉ là một mánh lới quảng cáo ‘không hơn không kém’.

Apple đã đặt nhiều trọng tâm vào kinh doanh mà thiếu sự quan tâm đến khách hàng. Công ty kéo người dùng đến muôn vàn nỗi thất vọng trên các sản phẩm mới như loại bỏ các cổng kết nối truyền thống trên MacBook Pro, tính phí thay thế một bên tai nghe AirPods khá cao (69 USD).
Có vẻ như Apple muốn hạ thấp sản phẩm của mình để chứng minh sự chậm chạp trong đổi mới công nghệ, hoặc chỉ đơn giản là công ty muốn tạo một bàn đạp để sẵn sàng gây đột phá vào năm 2017?

Trong thực tế, rất nhiều người dùng vẫn còn gắn bó với MacBook đời cũ hay iPhone 6. Họ không phải không có tiền để nâng cấp mà chỉ đơn giản "cảm thấy không xứng đáng để nâng cấp một sản phẩm không thay đổi về thiết kế".

MacBook Pro không phải là một sản phẩm quá tuyệt vời Ảnh: AFP
Có lẽ Apple nên cảm ơn khi Surface Studio của Microsoft vẫn vướng mắc vào một số nhược điểm gây tranh cãi, trong khi một thiết bị hết sức ấn tượng như Galaxy Note 7 của Samsung lại gặp phải sự cố thu hồi đáng tiếc. Nhưng may mắn sẽ không theo Apple suốt được, công ty phải làm gì đó trước những thách thức trong năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.