Apple vẫn phải hợp tác với Qualcomm trong năm nay

Thành Luân
Thành Luân
26/04/2018 15:14 GMT+7

Một báo cáo mới từ Fast Company tuyên bố Apple có thể vẫn sẽ hợp tác với Qualcomm trong năm nay, trước khi chuyển đổi hoàn toàn sang Intel vào năm sau.

Theo PhoneArena, Intel bắt đầu làm việc với Apple trong vài năm qua nhưng Qualcomm cũng nằm trong danh sách hợp tác lâu dài của Apple. Tuy nhiên do những bất đồng liên quan đến cấp phép bằng sáng chế mà mối quan hệ Apple - Qualcomm trở nên căng thẳng, dẫn đến nhiều nguồn tin cho biết Apple muốn chuyển toàn bộ hợp đồng mua chip từ Qualcomm sang Intel.
Trong khi các tin đồn trước đây cho rằng quá trình này sẽ được áp dụng ngay trong phiên bản iPhone ra mắt năm nay thì báo cáo mới nhất từ Fast Company lại ghi nhận Apple có kế hoạch sử dụng 70% lượng chip đến từ Intel, trong khi 30% còn lại thuộc về Qualcomm (hoặc cao hơn nếu Intel không thể đáp ứng nhu cầu). Cũng có báo cáo rằng Intel có thể cung cấp lượng chip nhiều hơn, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại công ty khó đạt được mục tiêu này.
Intel đang xây dựng chip dựa trên quy trình công nghệ mới. Vì chỉ mới bắt đầu quá trình nên hãng chưa đủ tự tin để theo kịp nhu cầu từ Apple trong bối cảnh thời điểm iPhone 2018 ra mắt ngày càng đến gần. Mặc dù Apple có thể rất muốn cắt đứt mối quan hệ với Qualcomm nhưng tính hợp lý vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty.
Được biết Intel đã mua lại nhà sản xuất chip cho iPhone gốc cách nay nhiều năm, kết hợp với xung đột giữa Apple và Qualcomm nên không bất ngờ khi Apple muốn quay lại mối quan hệ hợp tác và loại bỏ Qualcomm dần khỏi danh sách đối tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.