Apple Watch tiếp tục cứu người

04/05/2018 08:34 GMT+7

Apple Watch tiếp tục chứng minh sự thành công không chỉ trong việc giúp đỡ người dùng đạt được các mục tiêu về sức khỏe và thể lực, mà còn có thể cứu sống họ.

Theo Apple Insider, trường hợp mới nhất được ghi nhận đến từ William Monzidelis (Mỹ), người gần như đã chết bởi một vết loét làm mất máu nghiêm trọng.
Monzidelis, 32 tuổi, trong khi đang làm việc vào đầu tháng 4.2018 thì anh bắt đầu cảm thấy chóng mặt, chảy máu và sớm nhận được một cảnh báo từ Apple Watch thông báo nhịp tim đang ở mức báo động. Thiết bị ngay lập tức đề nghị Monzidelis tìm kiếm sự chăm sóc y tế.
Trong lúc mẹ anh đưa đến bệnh viện, Monzidelis mất ý thức và tiếp tục chảy máu từ miệng và trực tràng. Do mất máu quá nặng, anh buộc phải được truyền máu khẩn cấp trước khi đưa vào phẫu thuật.
Các bác sĩ tại hiện trường đã ghi nhận Apple Watch giúp cứu sống Monzidelis, và nói rằng rất có thể anh sẽ bỏ qua các triệu chứng của mình và không được điều trị kịp thời nếu không đeo thiết bị.
Hiện chưa rõ liệu các triệu chứng của Monzidelis được phát hiện bởi ứng dụng Heart Study của Apple hay đến từ một trong các tính năng theo dõi nhịp tim tích hợp sẵn của thiết bị.
Heart Study là ứng dụng đang được tải về miễn phí trên App Store và ra mắt như một quan hệ đối tác với Đại học Stanford để nghiên cứu khả năng của Apple Watch trong việc phát hiện nhịp tim bất thường. Trên Apple Watch, Apple cũng đã cung cấp một tính năng tiêu chuẩn có khả năng phát hiện nhịp tim cao, phản ứng sinh lý liên quan đến các bệnh đe dọa tính mạng.
Apple Watch cũng có một lịch sử ấn tượng trong việc cảnh báo người dùng về tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Mới đây Apple Watch đã được ghi nhận trong việc cứu một phụ nữ 18 tuổi ở Florida (Mỹ) bị bệnh thận.
Ngoài các chức năng theo dõi sức khỏe, Apple Watch còn tự hào có các công cụ truyền thông có thể giúp cứu mạng sống. Vào năm 2017, một phụ nữ đã sử dụng tính năng SOS khẩn cấp của thiết bị để liên lạc với đội phản ứng nhanh sau khi một người lái xe say rượu đâm vào xe của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.